CHIÊM HÓA SẴN SÀNG CHO LIÊN HOAN HÁT THEN, TÍNH TẨU TỈNH TUYÊN QUANG NĂM 2014

Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Liên hoan hát then, tính tẩu tỉnh Tuyên Quang năm 2014 đã được huyện Chiêm Hóa cơ bản hoàn tất. Đặc biệt là các tiết mục tham gia Liên hoan đang được các diễn viên nỗ lực luyện tập, đảm bảo chất lượng cao nhất, góp phần cho Liên hoan diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham gia Liên hoan, Chiêm Hóa thành lập 02 đội văn nghệ, trong đó 01 đội là hạt nhân văn nghệ các xã, thị trấn; 01 đội là thành viên các Câu lạc bộ hát Then, đàn tính trên địa bàn với tổng số trên 30 diễn viên. Hơn 10 ngày qua, thu xếp công việc hàng ngày và khắc phục mọi khó khăn về đường xá đi lại, các diễn viên đã tham gia luyện tập với một tinh thần khẩn trương, nghiêm túc cùng với  sự nỗ lực, cố gắng cao độ để hoàn thiện các tiết mục theo chương trình đề ra. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi đất nước, quê hương Tuyên Quang đổi mới được thể hiện bằng các làn điệu then cổ, then mới với các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa phụ hoạ…đảm bảo phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức thể hiện và đạt chất lượng, hiệu quả cao nhất khi tham gia Liên hoan. 

Các diễn viên đang luyện tập tích cực chuẩn bị cho Liên hoan

Đặc biệt để tạo nên nét riêng biệt của làn điệu then Chiêm Hoá tham gia Liên hoan hát then, tính tẩu toàn tỉnh năm 2014, Trung tâm Văn hoá TT - TT huyện đã xây dựng kế hoạch tham gia Liên hoan, tham mưu cho UBND huyện tuyển chọn các nghệ nhân và diễn viên đảm bảo chất lượng tham gia luyện tập, đồng thời tổ chức dàn dựng các tiết mục một cách công phu, tạo dấu ấn mang đậm bản sắc của đồng bào Tày Chiêm Hoá. Đây cũng là điểm nhấn mà các nghệ nhân, diễn viên trong đội văn nghệ đang tập trung luyện tập, chắc chắn sẽ gây được ấn tượng sâu sắc với đông đảo nhân dân và du khách xa gần về tham dự Liên hoan.

Nghệ nhân Hà Thuấn và đội múa phụ họa luyện tập chuẩn bị cho Liên hoan

Liên hoan hát then, tính tẩu tỉnh Tuyên Quang năm 2014 sẽ được tổ chức vào ngày 31/10/2014 tại Trung tâm Văn hóa TT - TT huyện Chiêm Hóa. Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, các điều kiện cần thiết phục vụ cho Liên hoan và đặc biệt là sự nỗ lực luyện tập các tiết mục tham gia của các nghệ nhân, diễn viên huyện Chiêm Hoá sẽ góp phần cho Liên hoan hát then, tính tẩu tỉnh Tuyên Quang năm 2014 diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách gần xa về tham dự./.

                                                                

Tài Tùng - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục