Chiêm Hóa khai mạc vòng chung kết Hội chọi trâu xuân Bính Thân 2016

Sáng ngày 13/02, tức ngày mùng 06 tháng Giêng năm Bính Thân 2016, tại sới chọi trâu thôn Hòa Đa xã Phúc Thịnh, UBND huyện Chiêm Hoá phối hợp với HTX dịch vụ An Quỳnh tổ chức khai mạc vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hoá năm 2016, thu hút trên 2 vạn khán giả và du khách gần xa đến xem và cổ vũ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Hà, Huyện ủy viên,  Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức

 đánh trống khai Hội và chụp ảnh lưu niệm cùng các ông chủ trâu tại vòng chung kết Hội chọi trâu

huyện Chiêm Hóa năm 2016.

Tham gia trong vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016 có 64 trâu đến từ huyện Chiêm Hóa và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Và ngay trong ngày đầu tiên đã diễn ra 16 kháp đấu, đây là những ông trâu đã dành chiến thắng tạo vòng đấu loại vào trung tuần tháng 11/2015 vừa qua, tất cả các ông trâu đều này mang đầy đủ các yếu tố của trâu thi đấu như: về tầm vóc, khả năng thi đấu… Đặc biệt tại vòng chung kết năm nay, Ban tổ chức đã quyết định các cặp trâu được xếp thứ hạng cao nhất tại vòng chung kết Hội chọi trâu năm 2015 đi thẳng vào vòng chung kết Hội chọi trâu năm 2016.

Những trận đấu giằng co, những pha móc đòn hiểm của các ông trâu

tại vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016.

Có thể nói, trong sự cổ vũ nhiệt tình khán giả và du khách gần xa, những kháp đấu đầu tiên đã mang đến những giây phút gay cấn và kịch tính những trận đấu giằng co, những pha đánh hổ lao đã xuất hiện, những "ông trâu" đã thể hiện những miếng đánh độc, hiểm để kết thúc trận đấu sớm mang đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa bởi những miếng đánh đậm chất kỹ thuật và vô cùng độc đáo. Thể hiện rõ nhất là ở kháp đấu thứ 3, bằng miếng đánh hổ lao, dũng mãnh, trâu số 30 của ông Mã Đức Quế đến từ xã Phúc Thịnh huyện Chiêm Hóa đã hạ gục trâu số 21 của ông Nguyễn Văn Dũng đến từ xã Vinh Quang huyện Chiêm Hóa ở ngay những giây thi đấu đầu tiên, dành thắng cuộc đi tiếp vào vòng 1-8 sẽ diễn ra vào ngày mùng 7 tháng Giêng, xuân Bính Thân 2016.

Đông đảo du khách gần xa đến xem và cổ vũ cho Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016.

Trâu số 30 của ông Mã Đức Quế,  xã Phúc Thịnh  

đã hạ gục trâu số 21 của ông Nguyễn Văn Dũng, xã Vinh Quang bằng đòn đánh hổ lao.

Đến xem và cổ vũ cho vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hoá năm 2016, không chỉ có nhân dân các dân tộc trong huyện, trong tỉnh mà còn có đông đảo du khách đến từ các tỉnh bạn. Qua theo dõi trực tiếp 16  trận đấu trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng trung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hoá năm 2016 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi du khách. Ông Phạm Mã Hùng, Giám đốc HTX dịch vụ An Quỳnh, Phó BTC Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016 cho biết: Vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hóa năm 2016 được diễn ra trong điều kiện thời thuận lợi, trời nằng nhẹ, khô ráo, đây là điều kiện lý tưởng để các trâu thi đấu, cống hiến cho khan giả những trận đánh hay, đẹp mắt. Đặc biệt trong năm 2015 vừa, HTX dịch vụ An Quỳnh tiếp tục đầu tư xây dựng kiên cố 50% bậc ngồi trị giá trên 500 triệu đồng, nhằm giúp cho nhân dân và du khách gần xa tiện theo dõi và cổ vũ cho Hội chọi trâu vòng chung kết huyện Chiêm Hóa thành công.

Trận đấu giữa trâu số 56 và trâu số 27 được nhiều người xem đánh gia là trận đánh kịch tính nhất 

trong ngày đầu tiên của vòng chung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hoá năm 2016. 

Kết thúc 16 trận đấu trong ngày thi đấu đầu tiên của vòng trung kết Hội chọi trâu huyện Chiêm Hoá năm 2016, đã có 16 trâu thắng trận lọt dành vé vào vòng chung kết. Các kháp đấu tiếp theo sẽ được diễn ra vào ngày 14/02 tức ngày mùng 07 tháng Giêng năm Bính Thân năm 2016

                                   

Nhóm phóng viên Thời sự

Tin cùng chuyên mục