Chiêm Hóa khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2017 cụm số 1

Hòa chung trong không khí phấn khởi cùng nhân dân cả nước thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 72 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9, vừa qua, tại nhà văn hóa xã Phúc Sơn, Trung tâm văn hóa TT-TT huyện Chiêm Hóa đã tổ chức khai mạc chương trình Liên hoan nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2017 cụm số 1.

Liên hoan Nghệ thuật quần chúng huyện Chiêm Hóa năm 2017 cụm số 1 có 8 đoàn nghệ thuật quần chúng gồm các xã: Xuân Quang, Hùng Mỹ, Tân Mỹ, Phúc Sơn, Minh Quang, Trung Hà, Hà Lang, Tân An tham gia với gần 40 tiết mục, trên 200 diễn viên quần chúng. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi công cuộc đổi mới của đất nước, con người trong lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới, đoàn nghệ thuật các xã đã mang đến Liên hoan nhiều tiết mục sinh động, phong phú, đa dạng với nhiều hình thức thể hiện khác nhau như ca, múa, nhạc. Đa số các tiết mục tham gia liên hoan đều tự biên tự diễn; lồng ghép giữa các tiết mục ca múa nhạc hiện đại là các tiết mục hát Páo dung, hát then đàn tính, từ lời cổ đến lời mới mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Các đoàn tham gia Liên hoan cũng đã đầu tư trang phục, đạo cụ công phu cùng với cách trình diễn linh hoạt đã thu hút được đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ.

Một số tiết mục văn nghệ tham gia tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng cụm thi số 1 tại xã Phúc Sơn.

Chị Hoàng Thị Biển, Trưởng Đoàn Nghệ thuật quần chúng xã Hùng Mỹ cho biết: Để tham gia liên hoan lần này, xã Hùng Mỹ đã huy động tới hơn 20 diễn viên là hạt nhân văn nghệ từ các thôn, bản, trường học. Đoàn tham gia  với 4 tiết mục gồm các thể loại hát then, múa, tốp ca Nam, nữ với mong muốn mang đến liên hoan nhiều tiết mục sinh động, phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa trên địa bàn xã.

Liên hoan là hoạt động nhằm đánh giá chất lượng phong trào nghệ thuật quần chúng, tôn vinh các hạt nhân văn hóa văn nghệ và là điều kiện thuận lợi để các đoàn văn nghệ quần chúng có cơ hội giao lưu và trao đổi kinh nghiệm, động viên cán bộ và nhân dân ra sức thi đua xây dựng huyện nhà ngày càng giàu mạnh.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải cho các đoàn có thành tích. Sau cụm thi thứ nhất được tổ chức tại xã Phúc Sơn thì cụm thứ 2 và cụm thứ 3 sẽ được tổ chức trong thời gian tới tại điểm xã Vinh Quang và Yên Nguyên./.

Nguyễn Bình - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục