Chi hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam tại Tuyên Quang làm việc tại Điện lực Chiêm Hóa

Ngày 25/8, Chi hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tại Tuyên Quang do Nhạc sỹ Tân Điều, Chi hội Trưởng Chi hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Điện lực Chiêm Hóa.

Chi hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tại Tuyên Quang được thành lập từ năm 1998, hiện nay Chi hội có 31 hội viên, trong đó số hội viên người dân tộc thiểu số chiếm khoảng 44%. Các văn nghệ sỹ phần lớn trưởng thành từ cơ sở, hoạt động trên nhiều lĩnh vực chuyên ngành. Trong những năm qua các văn nghệ sỹ Chi hội Tuyên Quang, đã luôn có những sáng tác gắn bó với cuộc sống lao động sản xuất của người nông dân, gần gũi với đồng bào các dân tộc thiểu số, khai thác sáng tạo ra nhiều tác phẩm tâm huyết với đồng bào dân  tộc, góp phần giữ gìn, bảo vệ truyền thống văn hóa dân gian của các dân tộc. Nhất là trong mảng nghiên cứu, sưu tầm các tác giả người dân tộc thiểu số đã hăng say xuống các bản làng khai thác sưu tầm nghiên cứu các tác phẩm có giá trị văn hóa cao, mang đậm tính nhân văn.

 Chi hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam tại Tuyên Quang

chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, nhiều tác giả đã sẻ chia tâm tư nguyện vọng muốn được sáng tác các tác phẩm thơ ca, phóng sự ghi chép, truyện ngắn…nhiều hơn nữa về những thành tựu mà cơ quan ngành Điện của tỉnh nói chung và của huyện Chiêm Hóa nói riêng đạt được trong những năm qua. Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Điện lực Chiêm Hóa đã báo cáo nhanh với Chi hội Văn học nghệ thuật các Dân tộc thiểu số Việt Nam, về kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm của đơn vị luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hiện nay, đơn vị thực hiện phân phối cấp điện cho 35.500 khách hàng sử dụng điện, tỷ lệ hộ dân sử dụng điện đạt trên 97%./.

Hải Hà - Văn Tùng

Tin cùng chuyên mục