Các đội tuyên truyền lưu động tỉnh Quảng Ngãi, Ninh Bình, Yên Bái và Thành phố Hải Phòng biểu diễn tại Chiêm Hóa

Nhân dịp tham gia liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc kỷ niệm 70 năm Quốc dân đại hội Tân Trào, Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam được tổ chức tại Tân Trào, Sơn Dương. Tối ngày 11/8, các đoàn Quảng Ngãi, Ninh Bình, Yên Bái và Thành phố Hải Phòng đã tổ chức biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa TT – TT huyện Chiêm Hóa, thu hút đông đảo nhân dân các dân tộc đến xem và cổ vũ.

Với gần 20 tiết mục văn nghệ mang chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương, đất nước; những thành tựu đạt được của công cuộc xây dựng đất nước trong 70 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; tinh thần đoàn kết, đồng lòng của các dân tộc trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới…được các đoàn dàn dựng công phu, với nhiều thể loại khác nhau đã gây ấn tượng sâu sắc cho đông đảo khán giả trên địa bàn huyện. 

Đông đảo các vị đại biểu và khán giả đến xem và cổ vũ.

Cùng với các hoạt động tuyên truyền kỷ niệm các ngày Lễ lớn: 70 năm Quốc dân đại hội Tân Trào, Cách mạng Tháng Tam và Quốc khánh 02/9 đang được huyện Chiêm Hóa sôi nổi tổ chức, sự góp mặt của các đội tuyên truyền lưu động của một số tỉnh bạn đã góp phần làm cho món ăn tinh thần thêm phong phú đối với nhân dân trên địa bàn. Qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời thông qua Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn quốc, các đoàn được giao lưu, học tập kinh nghiệm, giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của mỗi địa phương nên đã thực sự tạo nên một đêm Liên hoan giàu sắc màu văn hóa có chất lượng phục vụ khán giả.. 

Một số tiết mục biểu diễn của các đội.

Có thể nói, đêm lưu diễn của các đội truyền lưu động tại huyện Chiêm Hóa đã tạo được ân tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Qua đó tạo được không khí sôi nổi, cổ vũ nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện thi đua lao động sản xuất, đạt nhiều thành tích chào mừng Đại hội đại biểu tỉnh Tuyên Quang lần thứ XVI, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng./.

         

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục