Uỷ ban MTTQ huyện Chiêm Hóa sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

Ngày 18/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Mặt trận 6 tháng cuối năm 2017.

Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ, các cơ quan đoàn thể huyện Chiêm Hóa; Chủ tịch, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Các đại biểu dự Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm 2017.

Từ đầu năm 2017 đến nay, Uỷ ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2017 gắn với xây dựng nông thôn mới. Phối hợp hướng dẫn các xã rà soát và hỗ trợ gạo cho hơn 4.100 nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết; hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn thiếu đói thời kỳ giáp hạt cho gần 4.500 khẩu, với tổng số gạo hỗ trợ trên 67.200 kg; Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” huyện đã tặng 78 xuất quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán 2017; Ban vận động “Quỹ Vì người nghèo” xã, thị trấn tặng 247 xuất quà với số tiền gần 68 triệu đồng; làm nhà, sửa nhà ở đạt theo tiêu chí nông thôn mới được 28 nhà;  xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017)...

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện lựa chọn 02 xã Hòa Phú, Phúc Thịnh làm điểm chỉ đạo thực hiện công tác phong trào năm 2017, lựa chọn nội dung tuyên truyền, vận động nhân dân tự chỉnh trang khuân viên nhà ở; hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo có nhà ở tạm, hư hỏng để làm nhà, sửa nhà ở theo tiêu chí nông thôn mới và bảo vệ môi trường. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Bà Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016.

Trong thời gian tới, Uỷ ban MTTQ huyện tập trung chỉ đạo Ủy ban MTTQ xã, thị trấn hướng dẫn các Ban công tác Mặt trận khu dân cư phối hợp tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến toàn thể nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị- xã hội theo hướng tích cực, chủ động và có hiệu quả; tăng cường công tác nắm tình hình cơ sở, phản ánh kịp thời với cấp ủy, chính quyền các vấn đề phát sinh để chỉ đạo giải quyết; phối hợp vận động nhân dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh năm 2017 và các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn...

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà  Hà Thị Thu Hiền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh trao Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2016./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục