Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII): Những chuyển biến ở Tân Thịnh

Đồng chí Hà Vĩnh Úy, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Đảng ủy xã đã chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện. Cán bộ, đảng viên lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những mặt còn hạn chế liên quan đến chức trách, nhiệm vụ được giao để đăng ký thực hiện, đồng thời viết cam kết không mắc các biểu hiện suy thoái mà Nghị quyết đã chỉ ra

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Thịnh (Chiêm Hóa) Hà Tiến Bộ (bên trái) thăm vườn cam
của gia đình anh Bá Duy Cường, thôn Lăng Luông.

Đảng bộ xã xác định 3 vấn đề tồn tại hạn chế cần tập trung khắc phục ngay trong năm 2017 là: Công tác quản lý đất đai, hành lang an toàn giao thông; công tác quản lý cán bộ, đảng viên và những hạn chế yếu kém trong sinh hoạt của các chi bộ trực thuộc.

Chuyển biến rõ nét nhất sau kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) ở Tân Thịnh là việc khắc phục những yếu kém trong sinh hoạt chi bộ. Theo Bí thư Đảng ủy xã Hà Vĩnh Úy, trước đây hầu hết các chi bộ đều chậm đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt. Cụ thể như ở các Chi bộ thôn Đồng Quang, Linh Tân, Phúc Yên... Trong các buổi sinh hoạt trước đây nội dung thường không cụ thể, hình thức tổ chức các buổi sinh hoạt còn thiếu tính khoa học,… dẫn đến vai trò lãnh đạo của các chi bộ hạn chế, chưa phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đảng viên.

Để khắc phục những yếu kém đó, Thường trực Đảng ủy xã đã chỉ đạo kịp thời việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt chi bộ. Mỗi quý, Thường trực Đảng ủy tổ chức giao ban chuyên đề về công tác xây dựng Đảng với các đồng chí bí thư chi bộ. Thông qua đó, tuyên truyền, uốn nắn việc sinh hoạt chi bộ. Đến nay, các chi bộ đã khắc phục được tình trạng đơn điệu, thiếu nội dung trong các buổi sinh hoạt. Các đồng chí bí thư chi bộ đã chủ động chuẩn bị các nội dung để buổi sinh hoạt chi bộ đạt hiệu quả nhất. Nhờ đó vai trò lãnh đạo của Đảng ngày càng nâng cao, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cơ bản đã đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Trong việc quản lý đất đai, Đảng ủy xã đã chỉ đạo chính quyền rà soát những diện tích đất sử dụng sai mục đích để có hướng giải quyết. Qua rà soát, phát hiện có 4 trường hợp sử dụng đất sai mục đích, đã bị xử lý hành chính và buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu. Đối với các hộ ven đường giao thông, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể xã đã vận động tự nguyện tháo dỡ các công trình vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông đường bộ. Tinh thần “phê bình và tự  phê bình” trong kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) được Đảng bộ xã thực hiện nghiêm túc. Tính đến thời điểm hiện tại, các tồn tại hạn chế mà Đảng ủy xã chỉ ra đã cơ bản được khắc phục.

Qua thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ xã Tân Thịnh đã luôn gương mẫu trong thực hiện các nội quy, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương. Những đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đã bố trí nhiều thời gian đi cơ sở, lắng nghe và kịp thời giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc trong nhân dân...

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục