Ngọc Hội chuyển biến tích cực từ học và làm theo Bác Hồ

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu, Đảng bộ xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa) đã đề cao vai trò nêu gương trong cán bộ, đảng viên, gắn với khắc phục những tồn tại, hạn chế của tập thể, cá nhân sau kiểm điểm.

Đồng chí Hà Xuân Hùng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng bộ chỉ đạo các chi bộ thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Các chi bộ trực thuộc đã xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến rõ nét trong học tập, làm theo Bác, nhất là những vấn đề còn nhiều hạn chế, bất cập, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong cán bộ, đảng viên, nhân dân.

Lãnh đạo xã Ngọc Hội (Chiêm Hóa) họp với các bộ phận chuyên môn và các đoàn thể xã
về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã xác định và đăng ký việc học tập làm theo là tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đơn thư, tố cáo của công dân. Theo Bí thư Đảng ủy xã Hà Xuân Hùng, những năm trước trên địa bàn tình hình đơn thư khiếu kiện kéo dài, khiếu kiện vượt cấp thường xuyên xảy ra. Nguyên nhân được Đảng ủy xã xác định là nhiều vụ việc chưa được địa phương giải quyết dứt điểm gây búc xúc trong nhân dân. Trong đó phần lớn những đơn thư khiếu kiện là do tranh chấp đất đai dẫn đến mâu thuân giữa các hộ gia đình không được giải quyết triệt để. Với việc xác định nội dung trọng tâm, trọng điểm trong học tập làm theo để khắc phục tồn tại hạn chế của Ban Thường vụ Đảng ủy, từ đầu năm đến nay đã có nhiều vụ việc được Đảng ủy xã chỉ đạo, giải quyết dứt điểm.

Cụ thể như xã đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện giải quyết xong vụ việc tranh chấp đất rừng nhiều năm giữa ông Hoàng Văn Cư và gia đình ông Hoàng Văn Cấp thôn Bản Cải; vụ tranh chấp đất rừng giữa ông Đồng Xuân Mới và bà Hoàng Thị Vượng thôn Nà Tè. Đây là những vụ tranh chấp đất của các hộ gia đình trong thôn, các hộ có đơn thư khiếu kiện trong thời gian dài và thường xuyên mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Do đó, xã đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiến hành giải quyết triệt để thông qua việc đo vẽ, xác định lại diện tích thửa đất của từng hộ gia đình. Hoặc việc giải quyết đơn thư khiếu nại của bà Phạm Thị Thêm thôn Nà Tè, khiếu nại về việc cán bộ thôn làm thất thoát vật liệu, xi măng và tiền đóng góp của người dân trong làm đường bê tông nông thôn.

Xã đã chỉ đạo UBND xã, các bộ phận chuyên môn tổ chức xác minh, làm rõ nội dung đơn khiếu nại của bà Thêm. Sau xác minh, UBND xã xác định cán bộ thôn không làm thất thoát vật liệu làm đường, tuy nhiên việc thanh toán tiền công cho người dân trực tiếp tham gia làm đường chưa thực hiện do chưa thu tiền đóng góp của dân. UBND xã đã yêu cầu trưởng thôn tổ chức huy động tiền đóng góp của dân để chi trả ngày công làm đường cho những hộ trực tiếp tham gia làm đường. Nhờ đó những bức xúc đã kịp thời được giải quyết. 

Cùng với việc khắc phục tồn tại, hạn chế, Đảng ủy xã còn chỉ đạo các các chi bộ, các đoàn thể chính trị - xã hội đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào nội dung sinh hoạt định kỳ, trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ, đảng viên trong rèn luyện và thực hiện chức trách công việc của mình. Nhờ đó, việc học tập và làm theo Bác đã từng bước trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng với tinh thần tự giác cao trong Đảng bộ, tạo ra được sự thống nhất, đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân./.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục