Hội nghị tập huấn, chuyển giao hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3

Ngày 17/10, UBND huyện Chiêm Hóa phối hợp với Viettel Tuyên Quang tổ chức hội nghị tập huấn, chuyển giao hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Đồng chí Ma Văn Long, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chi Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Văn Long chủ trì hội nghị tập huấn, chuyển giao hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Hội nghị đã được triển khai nội dung chuyển giao hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Đây là dịch vụ hành chính công “một cửa điện tử”, thử nghiệm ở 05 lĩnh vực: Tư pháp, Tài chính - Kế hoạch, Xây dựng - Công thương, Lao động - Thương binh & Xã hội, Tài nguyên và Môi trường. Dịch vụ hành chính công “một cửa điện tử” được xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng tại một địa chỉ truy cập duy nhất. Người dân có thể thông qua mạng Internet kiểm tra, giám sát về tình trạng giải quyết hồ sơ. Hệ thống cung cấp một nền tảng ứng dụng để từng bước cho phép các cơ quan hành chính nhà nước phối hợp giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường mạng một cách xuyên suốt, nhất quán theo tinh thần “một cửa liên thông”. Đặc biệt, áp dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, người dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ nơi đâu có kết nối mạng Internet. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng; việc thanh toán lệ phí, nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ hoặc có thể thanh toán qua các nhà cung cấp dịch vụ bưu chính như Viettel, VNPT.

Thông qua hội nghị triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 sẽ giúp đội ngũ cán bộ, công chức nâng cao trình độ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hoá các thủ tục, tạo mọi thuận lợi, giảm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp, người dân. Bên cạnh đó, việc áp dụng dịch vụ công trực tuyến còn giúp cơ quan nhà nước trên địa bàn giảm tải được áp lực công việc, giải quyết công việc nhanh hơn, thuận tiện, khoa học hơn./.

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục