Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng dự và chung vui trong Ngày hội đại đoàn kết thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú

Sáng ngày 15/11, đồng chí Lê Tiến Thắng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đến dự và chung vui Ngày hội đại đoàn kết dân tộc với nhân dân thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú. Cùng dự có các đồng chí: Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng (thứ 3 từ phải sang), đồng chí Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Việt Lâm cùng các đại biểu dự Ngày hội đại đoàn kết dân tộc tại thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú.

Thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú có 67 hộ gia đình, 303 nhân khẩu với 3 dân tộc cùng chung sống. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, nhân dân trong thôn đã phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đến hết tháng 10/2017, thôn đã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển, hệ số sử dụng đất đạt trên 2,97 lần/năm; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; các hoạt động văn hóa, công tác giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác an sinh xã hội được quan tâm chú trọng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Đến nay, toàn thôn có trên 41% số hộ khá, giàu, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 2.160.000 đồng/tháng; nhân dân chủ động thực hiện quy hoạch và chỉnh trang khu dân cư, làm mới nhà văn thôn; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững…năm 2017, thôn có 63/67 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 94%.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng tặng quà và chúc mừng nhân dân thôn Đồng Bả trong Ngày hội đại đoàn kết dân tộc.

Đến dự và chung vui với nhân dân các dân tộc thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Lê Tiến Thắng đã ghi nhận và biểu dương kết quả mà thôn đạt được, góp phần quan trọng để xã Hòa Phú phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đồng chí khẳng định: Với sự đoàn kết, đồng lòng, nhân dân thôn Đồng Bả đã khắc phục khó khăn, nỗ lực thi đua sản xuất, khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương có tuyến đường Quốc lộ đi qua, thuận lợi trong phát triển giao thương hàng hóa, có quỹ đất nông nghiệp và nhân dân có truyền thống, kinh nghiệm trong thâm canh tăng vụ, sản xuất theo hướng hàng hóa gắn với thực hiện có hiệu quả các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh… đạt được nhiều kết quả quan trọng, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, nhân dân thôn Đồng Bả, xã Hòa Phú tiếp tục đoàn kết, đồng thuận, phát huy lợi thế, tiềm năng sẵn có, tận dụng các cơ chế, chính sách của tỉnh, của huyện để tập trung phát triển sản xuất hàng hóa, dịch vụ; trong đó chú trọng các cây trồng, vật nuôi có thế mạnh, từ đó lựa chọn sản phẩm để sản xuất hàng hóa có giá trị; thiết lập các câu lạc bộ, nhóm hộ về phát triển kinh tế để chia sẻ kinh nghiệm; các cấp, các ngành phối hợp hỗ trợ trang bị kiến thức, kinh nghiệm cho nhân dân để hình thành kỹ năng quản lý trong phát triển kinh tế; đẩy mạnh phong trào tự quản, làm tốt công tác vệ sinh môi trường; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…để góp phần phần đấu đưa xã Hòa Phú đạt chuẩn nông thôn mới 2017 và đạt mục tiêu cao nhất là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân./.         

Tài Tùng - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục