Đoàn công tác Huyện đoàn Chiêm Hóa thăm và tặng quà Lữ đoàn 170, Vùng 1 Hải quân

Trong 2 ngày 17 và 18/5, Huyện đoàn Chiêm Hóa đã thành lập Đoàn công tác đi thăm, giao lưu và tặng quà Lữ đoàn 170 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1, Quân chủng hải quân nhân dân Việt Nam. Đi cùng đoàn có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Tỉnh Đoàn Tuyên Quang; Văn Phòng Huyện ủy, Huyện Đoàn Chiêm Hóa cùng 20 cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên tiêu biểu của huyện.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập và đông đảo đoàn viên, thanh niên trong chuyến thăm, giao lưu Lữ đoàn 170 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1, Quân chủng hải quân nhân dân Việt Nam.

Trong 2 ngày công tác, Đoàn công tác của Huyện đoàn Chiêm Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực: Tổ chức giao lưu, gặp gỡ với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 170; hai đoàn đã thông báo cho nhau về lịch sử hình thành, xây dựng và phát triển giữa Lữ đoàn 170 trực thuộc Vùng 1 Hải quân và huyện Chiêm Hóa.

Lữ đoàn 170 trực thuộc Vùng 1 Hải quân là đơn vị tàu chiến đấu duy nhất của Quân chủng Hải quân ở Khu vực phía Bắc. Đơn vị hiện tại đóng quân trên địa bàn Pương Hà Tu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Lữ đoàn được giao nhiệm vụ chính trị  trọng tâm là làm nòng cốt trong quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo phí Bắc của Tổ quốc; vận chuyển, chi viện cho các lực lượng khi có lệnh; sẵn sàng tham gia cứu hộ, tìm kiếm cứu nạn trên vùng biển, đảo phía bắc từ Móng Cái đến Bắc Quảng Bình. Lữ đoàn được thành lập ngày 12/2/1979, từ những đơn vị tiền thân có nhiều thành tích và chiến công chói lọi trong cuộc khắng chiến chống Mỹ cứu nước và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc biên giới Tây Nam. Trải qua gần 40 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lớp lớp cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 170 Vùng 1 Hải quân luôn đoàn kết, không ngừng phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đơn vị ngày càng trưởng thành lớn mạnh.

Trong thực hiện nhiệm vụ tuần tiễu, quản lý và bảo vệ vùng biển, cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn đã mưu trí, dũng cảm phát hiện và xử lý đúng đối sách trên biển. Trong công tác tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, giúp nhân dân khắc phục thiên tai luôn được các lực lượng của Lữ đoàn coi trọng, kịp thời ứng cứu khi có tình huống để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương. Nhiều năm liền, Lữ đoàn 170 Vùng 1 Hải quân đạt đơn vị huấn luyện giỏi, đơn vị vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch vững mạnh được Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Hải quân khen thưởng.

Được đón Đoàn đại biểu cán bộ, đoàn viên tiêu biểu của huyện Chiêm Hóa đến thăm và giao lưu với đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn rất vui mừng, phấn khởi, đây là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 170 Hải quân, tiếp thêm niềm tin, động lực để bảo vệ vững chắc chủ quyền vùng biển, đảo phía Bắc của Tổ quốc.

Những phần quà nhiều ý nghĩa được lãnh đạo huyện Chiêm Hóa và Huyện đoàn trao tặng cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 170 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1, Quân chủng hải quân nhân dân Việt Nam.

Từ năm 2012, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Chiêm Hóa đã tổ chức nhiều chương trình vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo quê hương – góp đá xây trường sa”, nhằm tuyên tuyền sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên và nhân dân về vị trí và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân trong việc vận động nhân dân góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho quân dân huyện đảo Trường Sa và những chiến sỹ đang ngày đêm vững tay súng bảo vệ vùng trời, góc biển thiêng liêng của Tổ quốc. Đặc biệt, trong chương trình Nghệ thuật “Hồn thiêng biển” do Cụm thi đua các cơ sở Đoàn Khối Hành chính sự nghiệp – doanh nghiệp – lực lượng vũ trang trực thuộc Huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức ngày 13/4/2018, Ban Tổ chức đã nhận được sự quan tâm, quên góp, ủng hộ về tinh thần, vật chất của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trên địa bàn huyện cho chương trình biển đảo với tổng số tiền quên góp được hơn 96 triệu đồng. Số tiền đã được chuyển đến với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đem bám Biển, góp phần động viên, chia sẻ khó khăn cùng quân và dân chung sức trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền và quyền chủ quyền đối với biển, đảo của Tổ quốc.

Đoàn công tác của Huyện đoàn Chiêm Hóa chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 170 trực thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 1, Quân chủng hải quân nhân dân Việt Nam.

Trong chuyến công tác tại Lữ đoàn 170 trực thuộc Vùng 1 Hải quân, Đoàn công tác của Huyện đoàn Chiêm Hóa đã trao 5 suất quà, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng cho các chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, tặng bộ dụng cụ thể thao trị giá 30 triệu đồng cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn. Chuyến đi đã góp phần xây dựng tình đoàn kết ngày càng bền chặt giữa hai đơn vị./.                                                                     

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục