Chiêm Hóa sẵn sàng Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2017

Ngày 11 và 12/9, huyện Chiêm Hóa sẽ tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2017. Cuộc diễn tập năm nay với chủ đề: “Chuyển lực lượng vũ trang huyện Chiêm Hóa vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành các tuyến phòng thủ”. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị của các cơ quan liên quan đã sẵn sàng.

Thượng tá Phạm Văn Chiến, Trưởng Ban tác huấn, Bộ CHQS tỉnh cho biết, đảm bảo cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Chiêm Hóa đạt kết quả cao, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, ngay từ quý I, Bộ CHQS tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo huấn luyện khu vực phòng thủ, cơ quan đạo diễn về cơ chế và thực binh, xây dựng nội dung diễn tập, nội dung đầu bài diễn tập và những hướng dẫn để các đơn vị tập bài diễn tập. Bộ CHQS tỉnh cũng phối hợp chặt chẽ với Huyện ủy, UBND huyện thực hiện tốt công tác chỉ đạo, chuẩn bị các quy trình thủ tục và cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ cuộc diễn tập. 

Luyện tập thông qua quyết tâm tác chiến phòng thủ của Chỉ huy trưởng
Ban CHQS huyện Chiêm Hóa.

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện chia làm 3 giai đoạn gồm: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành tác chiến phòng thủ.   

Đến thời điểm này, Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Chiêm Hóa đã triển khai thực hiện toàn diện công tác chuẩn bị cho diễn tập, đạt kế hoạch đề ra. Về cơ sở vật chất phục vụ cho diễn tập như: Sở chỉ huy thường xuyên, sở chỉ huy căn cứ chiến đấu giả định đã cơ bản hoàn tất. Hệ thống máy thông tin liên lạc ở các địa điểm diễn tập đã được bố trí thiết bị đầy đủ, đảm bảo đường truyền liên lạc thông suốt.

Thôn Búng Pẩu, xã Phúc Sơn là địa điểm được lựa chọn làm nơi diễn tập phần thực binh. Thao trường có diện tích hơn 20 ha. Đến nay, công tác chuẩn bị tại thao trường về cơ bản đã được hoàn thành. Hệ thống công trình chiến đấu phục vụ nhiệm vụ diễn tập, hệ thống hầm hào, nhà chỉ huy, đường giao thông, khu vực tham quan diễn tập và các phương án, chiến thuật tác chiến đã được chuẩn bị sẵn sàng. Hệ thống công sự trận địa được hoàn thành đúng tiến độ phục vụ diễn tập bắn đạn thật. Việc tập luyện nội dung huấn luyện bắn đạn thật cấp đại đội sử dụng súng cối, DKZ, 12 ly 7 được tập luyện kỹ lưỡng.

Thượng tá Phạm Quang Thanh, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Chiêm Hóa cho biết, để chuẩn bị cho đợt diễn tập, ngay từ đầu năm 2017 huyện đã triển khai những nội dung cần thiết đến các cơ quan, đơn vị liên quan. Riêng phần thao trường, Ban CHQS huyện đã huy động 190 chiến sỹ lực lượng dự bị động viên trên địa bàn tham gia diễn tập; huy động lực lượng dân quân của 3 xã Phúc Sơn, Minh Quang, Tân Mỹ tham gia hơn 1.500 ngày công làm các hạng mục tại thao trường phục vụ diễn tập. Đến nay, cả con người và cơ sở vật chất đều sẵn sàng cho ngày diễn tập.

Việc tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng cao năng lực của cấp ủy đảng, sự điều hành của chính quyền và sự tham mưu, phối hợp của các lực lượng trên địa bàn tỉnh, sẵn sàng ứng phó nhanh khi có tình huống xảy ra./.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục