BTV Huyện ủy Chiêm Hóa tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM

Sáng ngày 27/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Chiêm Hóa đã tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Hòa Phú và xã Phúc Thịnh năm 2017. Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Việt Lâm, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện; Thường trực HĐND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện; lãnh đạo Văn Phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND và UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện; Tổ công tác theo Quyết định 395, Quyết định 396 ngày 28/3/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy; Bí thư, Chủ tịch UBND xã Hòa Phú, xã Phúc Thịnh.

           Các đại biểu dự Hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM  

tại xã Hòa Phú và xã Phúc Thịnh năm 2017

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM, các xã Hòa Phú, Phúc Thịnh tập trung phân công cán bộ, công chức, các thành viên Ban Chỉ đạo xã phối hợp với Ban Phát triển thôn triển khai thực hiện các tiêu chí cần được duy trì và nâng cao, trọng tâm là các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt cần phấn đấu thực hiện đạt trong năm 2017. Đến ngày 25/4, xã Hòa Phú – xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2017 đạt 11/19 tiêu chí NTM, trong đó có 03 tiêu chí cần được duy trì và nâng cao gồm: Trường học, cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, thông tin và truyền thông. Còn lại 08 tiêu chí cần thực hiện đạt trong năm 2017. Đối với xã Phúc Thịnh đã đạt 14/19 tiêu chí, trong đó có 04 tiêu chí cần được duy trì và nâng cao; 05 tiêu chí cần phấn đấu thực hiện hoàn thành là: Giao thông, cơ sở vật chất văn hóa, y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật.

Đại biểu tham gia thảo luận, đề xuất các giải pháp thực hiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới năm 2017

Để đảm bảo xã Hòa Phú hoàn thành NTM và xã Phúc Thịnh cơ bản hoàn thành các tiêu chí NTM theo đúng lộ trình, tiến độ đề ra; đồng thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc và tháo gỡ kịp thời trong quá trình triển khai thực hiện, các đại biểu dự hội nghị đã tập trung tham gia thảo luận, trọng tâm là đề xuất, bàn các giải pháp để phấn đấu thực hiện đạt kế hoạch đề ra. Đối với xã Hòa Phú, các thành viên Ban Chỉ đạo xây dựng NTM cấp huyện tập trung phối hợp với Ban Chỉ đạo xã thực hiện tốt việc duy trì, củng cố các tiêu chí đã đạt; triển khai thực hiện hoàn thành 08 tiêu chí còn lại, đặc biệt chú trọng các chỉ tiêu do người dân thực hiện như: Bảo hiểm y tế, nhà ở dân cư, 03 công trình vệ sinh, vệ sinh khuôn viên nhà ở…Xã Phúc Thịnh tiếp tục duy trì, củng cố các tiêu chí đã đạt; tập trung triển khai thực hiện 05 tiêu chí còn lại; ưu tiên thực hiện các chỉ tiêu, tiêu chí do người dân thực hiện, các công việc không phải sử dụng đến nguồn vốn của Nhà nước…Trong đó, giải pháp trọng tâm là thực hiện phát triển sản xuất chú trọng nâng cao thu nhập của người dân; phân công nhiệm vụ thực hiện cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân; thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tập trung, quyết liệt, hiệu quả, phấn đấu thực hiện hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân và phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện vệ sinh môi trường và 03 công trình vệ sinh.

Đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tại  xã Hòa Phú và xã Phúc Thịnh năm 2017, đồng chí Ma Phúc Hà, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, các Tổ công tác tiếp tục tăng cường nắm bắt cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên chỉ đạo, lãnh đạo, kiểm tra, đôn đốc các xã thực hiện nhiệm vụ được phân công. Đồng thời phát huy trách nhiệm của các cơ quan cấp huyện trong việc phối hợp, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, phát huy vai trò của cấp ủy, các ban ngành phụ trách xã đối với cơ sở phụ trách. Tiếp tục truyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các tiêu chí chưa đạt, nhất là các tiêu chí mà xã và nhân dân chủ động triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch, có báo cáo chi tiết, lũy kế các nội dung công việc cụ thể hàng tháng và có đề xuất các giải pháp để duy trì và phát triển các tiêu chí, nhất là tiêu chí thu nhập của nhân dân….quyết tâm phấn đấu xã Hòa Phú hoàn thành NTM và xã Phúc Thịnh cơ bản hoàn thành các tiêu chí NTM năm 2017./.

 

Tài Tùng - Văn Linh

Tin cùng chuyên mục