Xã Vinh Quang phát động Tết trồng cây năm 2017

Trong không khí vui tươi phấn khởi của những ngày đầu năm mới, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, ngày 5/2 (tức mùng 9 tháng giêng năm Đinh Dậu), UBND xã Vinh Quang tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây “đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, tại thôn Quang Hải, xã Vinh Quang. Đến dự có lãnh đạo phòng Kinh tế hạ tầng, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể xã Vinh Quang, cùng cán bộ công chức, lãnh đạo các trường học, trạm y tế, bí thư chi bộ, trưởng thôn cùng các hộ dân của thôn Quang Hải, xã Vinh Quang.

Các đồng chí đại biểu cùng đông đảo nhân dân xã Vinh Quang dự Lễ phát động Tết trồng cây năm 2017.

Hưởng ứng tết trồng cây xuân Đinh Dậu năm 2017, xã Vinh Quang phát động mỗi hộ gia đình trồng ít nhất 10 cây trở lên; tập trung khai thác diện tích rừng trồng và hoàn thành trồng rừng sau khai thác, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu trồng 62 ha trong năm 2017, nâng độ che phủ rừng lên 60%. Những năm qua, xã Vinh Quang đã tích cực chỉ đạo thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ trồng, quản lý, khai thác và bảo vệ rừng. Công tác trồng rừng và bảo vệ rừng đã đạt được những kết quả tích cực. Những thành quả đó không chỉ đem lại lợi ích về mặt kinh tế, xã hội mà còn góp phần bảo vệ môi trường sinh thái, phục vụ sản xuất, cải thiện đời sống cho nhân dân.

Đại biểu cùng nhân dân tham gia trồng cây tại thôn Quang Hải xã Vinh Quang.

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ công chức và nhân dân đã tiến trồng cây  tại vườn rừng của gia đình ông Lê Xuân Luống, thôn Quang Hải, xã Vinh Quang, với diện tích hơn 0,54 ha. Tết trồng cây hàng năm là việc làm có ý nghĩa, không chỉ góp phần tích cực bảo vệ môi trường sống, mà còn là một nét đẹp văn hóa đã trở thành truyền thống của dân tộc ta./

 

Nguyễn Bình - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục