Xã Kim Bình hỗ trợ người dân đi qua đoạn đường bị ngập do mưa lũ

Từ ngày 22 đến 24/05, tại các địa phương trên địa bàn huyện Chiêm Hóa có mưa to dẫn đến nước ở các sông, suối dâng cao. Tại xã Kim Bình, đoạn đập tràn Pác Chài của thôn Ngọc Quang bị ngập sâu lên tới 1,8m gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã Kim Bình đã chỉ đạo tăng cường các lực lượng để tham gia hỗ trợ người dân.

Đồng chí Bàn Văn Sỹ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Kim Bình, Phó Ban Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã cho biết: tại đoạn đường khu vực đập tràn Pác Chài thuộc địa bàn thôn Ngọc Quang trũng, do mưa lớn gây ngập úng kéo dài trên 100m từ sáng sớm ngày 23/5, việc lưu thông của người dân khó khăn, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã khẩn trương điều động 25 đồng chí dân quân có mặt tại vị trí trên và sử dụng bè mảng để hỗ trợ người dân cùng hàng trăm phương tiện đi qua trong điều kiện mực nước sâu lên tới 1,5m. 

Cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS xã Kim Bình giúp người dân, vận chuyển phương tiện qua đoạn đập tràn Pác Chài.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã cũng chỉ đạo quán triệt đến các lực lượng tích cực hỗ trợ người dân, phương tiện đi qua khi mực nước trung bình, nếu mực nước quá lên cao cần phải phối hợp với Công an xã đặt các biển báo tạm thời, ra hiệu lệnh, ngăn không cho người dân tự ý điều khiển phương tiện hoặc đi bộ qua nước lũ, hạn chế thấp nhất tình huống xấu đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân. Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã cũng đã quán triệt đến các lực lượng dân quân cơ động và tại chỗ vừa thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông, hỗ trợ người dân qua các vị trí bị ngập do mưa lũ, vừa theo dõi tình hình, dự lường các phương án để phối hợp với Công an địa phương và đơn vị chức năng để xử lý kịp thời các tình huống liên quan đến ngập lụt, sạt lở đất, hạn chế tối đa thiệt hại về người và tải sản của nhân dân.

Trước tình hình diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai thì lực lượng dân quân xã Kim Bình sẽ là những chiến sĩ tiên phong đi đầu, sẵn sàng sát cánh cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân ứng phó kịp thời trong mọi tình huống khi mưa lũ xảy ra./.

Hải Hà

Tin cùng chuyên mục