Vợ chồng đảng viên tiêu biểu ở xã Hòa An

Đối với Đảng bộ xã Hòa An (Chiêm Hóa), họ là 2 trong 7 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với bà con thôn Làng Rèn 1, xã Hòa An, ai cũng đều nể phục, quý mến họ, bởi đức tính cần cù chăm chỉ, nuôi dạy con ngoan. Đó là cặp vợ chồng đảng viên trẻ Lê Thanh Ngoan và Lê Thị Thìn.

Cặp vợ chồng đảng viên trẻ Lê Thanh Ngoan và Lê Thị Thìn.

Gia đình anh Ngoan là một trong những hộ điển hình của xã Hòa An về phát triển kinh tế gia đình từ mô hình trồng các loại cây ăn quả với quy mô lớn. 

Vốn là người đam mê trồng trọt từ nhỏ, anh Ngoan luôn tìm hiểu, tích lũy cho mình kỹ thuật, kinh nghiệm về trồng các loại cây. Anh trồng loại cây gì cũng “mát tay”. Hiện gia đình anh Ngoan có tới 7 ha đất trồng các loại cây ăn quả. Bưởi là cây chủ lực, nhưng anh Ngoan không chuyên canh một loại, mà trồng nhiều loại bưởi có thương hiệu như bưởi Diễn, bưởi đường, Đoan Hùng, Soi Hà, da xanh… Cam cũng có nhiều loại như cam sành, cam Vinh, cam V2... Ngoài ra, anh Ngoan còn trồng loại cây ăn quả khác như chuối, ổi, thanh long, chanh... Cây lấy gỗ thì chủ yếu trồng cây lát. Ở tầng thấp anh Ngoan còn trồng thêm gừng, nghệ, tỏi. Không để cho đất trống, ngay cả chân tường rào anh Ngoan cũng tận dụng trồng các loại cây leo. Chỉ tính riêng bưởi, với 400 gốc, đã trồng được 5 đến 6 năm, mỗi cây cho thu nhập trung bình từ 2 đến 2,5 triệu đồng, anh Ngoan đã có thu nhập từ 800 triệu đến 1 tỷ đồng.  

Không chỉ tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, anh Ngoan còn là Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa An. Với kinh nghiệm về trồng trọt, lại là một trong những hộ điển hình về phát triển kinh tế, anh Ngoan vừa là tấm gương vừa là điểm tựa để các hộ nông dân trong xã học tập làm theo. Đồng chí Trần Ngọc Hoa, Bí thư Chi bộ thôn Làng Rèn 1 cho biết, từ mô hình kinh tế của anh Ngoan, trong thôn đã có hàng chục hộ gia đình làm theo và đều phát huy hiệu quả nhờ có anh Ngoan giúp đỡ.  

Chị Thìn vợ anh là giáo viên, Tổ trưởng tổ Mẫu giáo, trường Mầm non xã Hòa An trong nhiều năm liền được đánh giá là giáo viên dạy giỏi, tận tình với các em học sinh. Thành tích của chị Thìn được ghi nhận bằng 7 năm liên tiếp là Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Năm 2019, chị Thìn là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh. Từ năm 2016 đến nay, chị liên tục là giáo viên giỏi cấp huyện. Ngoài làm tốt công tác ở trường, chị Thìn cũng thường xuyên giúp đỡ chồng chăm sóc vườn cây giống như bao người nông dân khác.

Là 2 đảng viên mẫu mực của xã Hòa An, ở nhà 2 vợ chồng anh Ngoan, chị Thìn luôn căn dặn nhau phải liên tục cố gắng trong mỗi công việc được giao, giữ gìn lề lối, tác phong, đạo đức của người đảng viên. Không những vậy, trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vợ chồng anh Ngoan luôn xác định phải làm bằng những việc cụ thể, thiết thực, nêu gương đảng viên đi trước để quần chúng noi theo. 

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục