Trung tâm Y tế Chiêm Hóa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày nhà tiêu thế giới

Ngày 23/11, tại Nhà văn hóa xã Hùng Mỹ, Trung tâm Y tế Chiêm Hóa đã phối hợp với UBND xã Hùng Mỹ tổ chức Lễ phát động chiến dịch phong trào hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020.

 Lễ phát động chiến dịch phong trào hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới.

Với chủ đề “Hành trình 10 triệu bàn tay sạch - Hưởng ứng ngày nhà tiêu thế giới nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020”. Lễ phát động đã thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn xã Hùng Mỹ tham gia. Buổi lễ phát động nhằm mục đích kêu gọi sự quan tâm, ưu tiên của các cấp chính quyền đẩy mạnh hợp tác phối hợp giữa các tổ chức thực hiện tốt công tác vệ sinh nông thôn. Kêu gọi toàn xã hội nâng cao nhận thức, hành động và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh tại cộng đồng. Chương trình đã có 150 phần quà gồm: mũ lưỡi trai; áo phông; xà phòng lifebuoy; chai vim 500ml trao cho các hộ gia đình, học sinh và 03 trường học đóng trên địa bàn. Cán bộ Trạm y tế xã Hùng Mỹ đã trực tiếp hướng dẫn nhân dân, học sinh thực hành rửa tay với xà phòng theo các bước hướng dẫn của Bộ Y tế. Đây là một trong những hoạt động cần thiết, đảm bảo vệ sinh tay chân, rửa trôi các bụi bẩn và mầm mống dịch bệnh, ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, góp phần nâng cao sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, nhất là đối với các em học sinh phổ thông.

Các em học sinh được hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng.

Lễ phát động chiến dịch phong trào hưởng ứng Ngày nhà tiêu thế giới, nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2020 là sự kiện xã hội quan trọng nhằm tăng cường vai trò, trách nhiệm và sự tham gia của chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể, các tầng lớp nhân dân. Qua đó, tăng cường truyền thông giáo dục sức khỏe để mọi người hiểu rõ lợi ích của việc sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm khơi dậy ý thức trách nhiệm của người dân tham gia giải quyết các vấn đề vệ sinh liên quan đến sức khỏe và thay đổi thói quen vệ sinh lạc hậu. Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong thực hiện xây và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, hướng tới các hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh. Đưa việc xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương và là nội dung thi đua quan trọng trong khu vực nông thôn trên địa bàn huyện./.                   

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục