Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tuyên Quang Tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động tại Xuân Quang

Ngày 04/10, Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với UBND xã Xuân Quang tổ chức thực hiện buổi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động cho nhân dân trên địa bàn xã.

Buổi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động tại xã Xuân Quang.

Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức tuyên truyền tại 02 thôn Ngoan A và thôn Ngoan B. Chương trình được tổ chức đã thu hút đông đảo nhân dân trong thôn đến theo dõi, lắng nghe. Các lĩnh vực pháp luật mà người dân có vướng mắc và yêu cầu trợ giúp pháp lý chủ yếu về lĩnh vực đất đai, dân sự, hôn nhân gia đình, chế độ bảo trợ xã hội.. Những vướng mắc của nhân dân đã được các Trợ giúp viên pháp lý Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Tuyên Quang tư vấn, hướng dẫn, giải đáp cụ thể.

Thông qua các buổi tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động đã góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân;  bảo đảm quyền công dân trong tiếp cận pháp lý và bình đẳng trước pháp luật; giảm bớt những đơn thư, khiếu kiện vượt cấp, thực hiện và phát huy dân chủ ở cơ sở, bảo đảm công bằng xã hội, chung tay giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới./.

Hồng Nhung - Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục