Trồng hoa phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh Bước đi mới của Hợp tác xã NN và Dịch vụ thanh niên xã Tân An

Nhận thấy nhu cầu tham quan về những nơi mang “hương đồng gió nội” để tìm hiểu, khám phá, thư giãn và chụp ảnh lưu niệm với hoa của du khách, nhất là giới trẻ hiện nay ngày càng tăng cao, chính vì thế Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thanh niên xã Tân An đã đầu tư trồng hoa để phục vụ những du khách thích chụp ảnh và trải nghiệm nhằm tạo thêm sản phẩm mới cho du lịch trong thời đại 4.0 của địa phương, góp phần giải quyết việc tại chỗ và mang lại thu nhập cho các thành viên.

Anh Nguyễn Đức Hạnh, Phó Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thanh niên Tân An phấn khởi chia sẻ: Vài năm trở lại đây, trào lưu chụp ảnh ngoại cảnh phát triển mạnh mẽ, cứ vào những ngày nghỉ lễ hay dịp cuối tuần, mọi người thường tìm đến những nơi có phong cảnh đẹp để thư giãn và lưu lại các bức ảnh kỷ niệm. Nắm bắt xu hướng đó, đặc biệt là các bạn trẻ, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thanh niên xã Tân An đã lên kế hoạch xây dựng vườn hoa phục vụ du khách thăm quan. Tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, Hợp tác xã đã huy động nhân lực làm đất với diện tích 5.000m2, tạo luống, xuống giống, làm cổng chào, tạo các góc chụp, tiểu cảnh phụ trợ để phục vụ tốt hơn việc ngắm hoa, chụp ảnh với nhiều ý tưởng thú vị và nhiều loài hoa lạ, đẹp, đảm bảo mùa nào gắn với hoa đó, nhất kịp đón du khách kỳ nghỉ 30/4 -1/5 tới đây và các dịp lễ, tết trong năm. Trồng hoa khai thác du lịch sẽ hứa hẹn là mô hình đang đem lại nguồn thu hấp dẫn cho các thành viên Hợp tác xã. Cách làm này đã và đang được triển khai tích cực, vừa đáp ứng được nhu cầu ngắm hoa, thư giãn, chụp ảnh lưu niệm của số đông du khách vừa mang lại lợi nhuận kinh tế.  

Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thanh niên xã Tân An đang tích cực triển khai vườn hoa phục vụ du khách thăm quan. 

 Đây cũng là ý tưởng và dự án khởi nghiệp của các thành viên Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thanh niên xã Tân An, để khơi dậy và hình thành các ý tưởng, mô hình đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ; tạo thêm sản phẩm mới thu hút khách du lịch. Chị Nguyễn Thị Đậm, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân An cho biết: Trong quá trình thực hiện Hợp tác xã cũng nhận được sự đồng hành, ủng hộ của của Đoàn thanh niên, đặc biệt là Huyện đoàn Chiêm Hóa kết nối giúp các thành viên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn với số vốn 1,2 tỷ đồng đầu tư xây dựng vườn hoa này. Thời gian tới Hợp tác xã sẽ đẩy mạnh quảng bá sản phẩm thông qua mạng xã hội và các phương tiện khác; trong đó mạng xã hội Facebook, Zalo, Fanpage của Đoàn Hội, đây là các kênh thông tin quan trọng để Hợp tác xã quảng bá sản phẩm trong thời gian tới. Trước mắt, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ nông nghiệp xã Tân An cần lập riêng trang Facebook, có chỉ dẫn địa lý, địa chỉ cụ thể để du khách tìm đến. Đồng thời chú trọng đầu tư hơn nữa để vườn hoa thực sự trở thành điểm đến đẹp và ấn tượng cho du khách trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó sẽ cử thành viên tham gia các khóa tập huấn về văn hóa giao tiếp, quy trình đón tiếp khách và các quy chuẩn phục vụ khách du lịch cho bài bản, lịch sự.

Tân An sẽ hứa hẹn một vườn hoa lung linh, rực rỡ sắc màu gắn bó với không khí trong lành, mát mẻ đồng quê.

Với sự nhanh nhẹn, nhạy bén trong nắm bắt như cầu, sở thích của người dân, cùng với đó là ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm, dám chuyển đổi, bước đầu triển khai mô hình trồng hoa du lịch của Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ thanh niên xã Tân An sẽ hứa hẹn một vườn hoa lung linh, rực rỡ sắc màu gắn với đó là không khí trong lành, mát mẻ của đồng quê. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm, nâng mức thu nhập cũng như hình thành địa điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục