Trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình chính sách tại xã Nhân Lý

Ngày 21/9, các đồng chí: Hà Đức Tập, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Long, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Chiêm Hóa đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ làm nhà mới cho gia đình chính sách tại thôn Đồng Cọ, xã Nhân Lý. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ xã Nhân Lý.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hà Đức Tập trao tiền hỗ trợ làm nhà cho cụ Hà Thị Nự 95 tuổi thôn Đồng Cọ, xã Nhân Lý, 

Cụ Hà Thị Nự năm nay đã 95 tuổi, là mẹ Liệt sỹ Hoàng Văn Giang từng tham gia hoạt động kháng chiến chống Mỹ cứu nước và hy sinh tại mặt trận phía Nam năm 1970. Nay tuổi cao, sức yếu, hiện cụ đang sinh sống cùng các con, nhưng cả con trai và con dâu của cụ thường xuyên đau ốm nên không có điều kiện làm nhà, nhà ở hiện tại đã xập xệ, xuống cấp. Nay nhận được số tiền 40 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện, cùng với vay của Ngân hàng và sự giúp đỡ của anh em họ hàng, gia đình cụ Nự cố gắng, phấn đấu xây dựng và hoàn thiện ngôi nhà mới trong năm 2020 này.

Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở sẽ tiếp tục vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách, gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, từ đó có thêm nguồn lực hỗ trợ các gia đình sửa chữa nhà ở, xây nhà mới, có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững./.

Hải Hà - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục