Chiêm Hóa sẵn sàng cho Lễ giao nhận quân năm 2020

Cùng với các địa phương trên địa bàn tỉnh, đến thời điểm này, huyện Chiêm Hóa đã hoàn thành công tác tuyển quân năm 2020, sẵn sàng cho ngày Lễ giao nhận quân sẽ được tổ chức vào ngày 11/02 sắp tới.

 Năm nay, một niềm vui lớn đến với gia đình ông Hoàng Văn Tiến thôn Bình Minh, vì có con là anh Hoàng Tuấn Anh, 19 tuổi là một trong 05 công dân của xã Bình Nhân lên đường nhập ngũ đợt này. Ông Tiến cho biết, xuất thân là một gia đình thuần nông nên ông mong muốn các con luôn cố gắng phấn đấu, vươn lên để sau này trở thành người có ích cho xã hội. Qua các phương tiện thông tin đại chúng và sự tuyên truyền, vận động của thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự và đoàn thanh niên xã về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, công tác tuyển quân năm 2020, anh Tuân Anh đã tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ và đã trúng tuyển, được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân, góp sức chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Bình Nhân thăm hỏi, động viên tân binh và gia đình anh Hoàng Tuấn Anh, thôn Bình Minh, xã Bình Nhân, huyện Chiêm Hóa.

 Thực hiện công tác tuyển quân năm 2020, xã Bình Nhân có 05 công dân trong độ tuổi nhập ngũ, trong đó có 03 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự. Hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tổ chức quản lý chặt chẽ số thanh niên đã trúng tuyển; tổ chức gặp mặt, động viên, trao lệnh gọi nhập ngũ và phối hợp với các đoàn thể của xã tặng quà cho các công dân chuẩn bị lên đường; thực hiện thường xuyên chế độ trao đổi thông tin giữa Quân sự và Công an về quản lý chặt chẽ số công dân chuẩn bị nhập ngũ, đảm bảo sẵn sàng cho ngày Lễ giao nhận quân sắp tới. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus corona, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã thực hiện tốt việc quản lý, nắm chắc số thanh niên đã phát lệnh gọi nhập ngũ; qua rà soát không có công dân nào đã phát lệnh gọi nhập ngũ có người nhà, người thân từ Trung Quốc hoặc nơi có dịch bệnh trở về và thông báo cho gia đình có công dân nhập ngũ hạn chế người thân đưa tiễn đến nơi giao nhận quân.

Đợt tuyển quân năm 2020, huyện Chiêm Hóa có 203 chỉ tiêu, trong đó có 175 công dân tham gia nghĩa vụ quân sự, 28 công dân tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Ngay từ khi có kế hoạch về công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân các xã, thị trấn đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức sơ tuyển, tiến hành khám sức khỏe cho các đối tượng; sàng lọc các bước theo đúng quy định. Đồng thời thực hiện nghiêm chỉ đạo của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona. Đến nay, các địa phương đã tuyển chọn được các công dân đủ theo tiêu chuẩn về đạo đức, chính trị và sức khỏe theo quy định, sẵn sàng lên đường nhập ngũ./.                                            

Tài Tùng – Huy Dương

Tin cùng chuyên mục