Thiếu nhi Chiêm Hóa học tập, làm theo lời Bác

Nhằm tạo môi trường cho các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng có cơ hội giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, Hội đồng đội huyện Chiêm Hóa đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, sáng tạo, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả phong trào “thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Các hoạt động đi sâu vào thực tế, tạo môi trường cho đội viên, thiếu nhi học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện.

Huyện đoàn Chiêm Hóa tặng giấy khen cho đội viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” năm học 2018 - 2019.

Công tác giáo dục cho thiếu niên, nhi đồng được Hội đồng Đội huyện ưu tiên hàng đầu, chú trọng ba nội dung: Giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử và giáo dục kỹ năng sống. Hàng năm, 100% liên đội triển khai cho đội viên tham gia thi tìm hiểu lịch sử truyền thống của Đoàn, Đội, lực lượng vũ trang nhân dân, lịch sử cách mạng dân tộc và lịch sử quê hương Tuyên Quang. Tại các liên đội trên địa bàn huyện, những buổi sinh hoạt chuyên đề về truyền thống cách mạng của đất nước, của Đội và tấm gương anh hùng liệt sỹ tuổi nhỏ trí lớn được tổ chức thường xuyên. Em Triệu Thị Thu, lớp 9A, trường PTDT bán trú THCS Tri Phú cho biết, tham gia các hoạt động Đội đã giúp em tự ý thức được nhiệm vụ ở tuổi của mình để phấn đấu và rèn luyện. 

Để các em đội viên có nhiều cơ hội trải nghiệm cũng như học tập kiến thức qua các hoạt động thực tiễn, Hội đồng đội huyện đã chỉ đạo tổ chức Ngày hội “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” lấy đơn vị trường Tiểu học Hòa An và trường Tiểu học số 2 Vinh Quang làm điểm. Cô Hoàng Thanh Huyền, Tổng phụ trách đội trường Tiểu học số 2 Vinh Quang cho biết, thông qua ngày hội “Chiến sỹ nhỏ Điện Biên làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đã giúp các em học sinh hiểu hơn về lịch sử Việt Nam, chiến thắng Điện Biên Phủ, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, các đơn vị trường học đã cụ thể hóa nội dung thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy thông qua phong trào học tập tốt chăm ngoan, phong trào bông hoa điểm mười, tiết học tốt, thành lập các câu lạc bộ học tập, “đôi bạn cùng tiến”, các hoạt động ngoại khóa, bảo vệ môi trường... Hàng năm các Liên đội tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình “Vượt khó học tốt”, “nuôi lợn nhựa giúp bạn đến trường”, góp phần giúp đỡ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường trên địa bàn toàn huyện. Tổng giá trị các chương trình thăm hỏi, hỗ trợ các đội viên đạt trên 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, các liên đội trong huyện cũng đã tổ chức các hoạt động quyên góp, thăm hỏi, tặng quà giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong huyện như: Quyên góp mỗi bạn 5 nghìn đồng để xây dựng ngôi nhà khăn quàng đỏ, tổng số tiền quyên góp được 100 triệu đồng; nuôi gà, nuôi lợn đất, trồng và chăm sóc lá gai, trồng rau để bán lấy quỹ phục vụ các hoạt động đội. 

Kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc Bác Hồ, các trường trên địa bàn huyện đều tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ, lịch sử dân tộc và tổ chức tham quan các địa danh lịch sử trong và ngoài tỉnh như: Cuộc thi “Chúng em kể chuyện về Bác Hồ” tại trường THCS Ngọc Hội; trường Tiểu học Hà Lang tổ chức cho 40 em khối lớp 5 tham quan tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào (Sơn Dương) và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (Hà Nội)... Em Trần Thị Mai Phương, chi đội 8A, trường THCS Ngọc Hội đạt giải nhất cuộc thi kể chuyện về Bác của liên đội chia sẻ, những câu chuyện về Bác được chúng em kể với tất cả sự kính trọng, biết ơn và lòng yêu thương vô bờ. Chúng em luôn nhớ về Bác để học tập và rèn luyện bản thân, xứng đáng là thế hệ tương lai chung tay xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Bằng những hoạt động cụ thể, Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa đã giúp các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng có cơ hội rèn luyện bản thân, hiểu và trân trọng những giá trị lịch sử của dân tộc

Theo TQOL

Tin cùng chuyên mục