Thanh niên Chiêm Hóa với chương trình “Tiếp sức mùa thi”

Nằm trong chuỗi các hoạt động của “Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè năm 2019”, Chương trình "Tiếp sức mùa thi" được BTV Huyện đoàn Chiêm Hóa xác định là hoạt động trung tâm, có tác dụng thu hút, kết nối và lan tỏa làm nên sự thành công chung của Chiến dịch, góp phần để kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, đạt kết quả cao.

Đội tình nguyện viên xe ôm tại điểm thi trường THPT Chiêm Hóa sẵn sàng đưa đón thí sinh.

Không quản ngại thời tiết nắng nắng, đồng hành cùng với các em thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia, những tình nguyên viên là đoàn viên thanh niên của các cơ sở đoàn thuộc các cụm thi đua đã có nhiều hoạt động, việc làm ý nghĩa thiết thực, kịp thời hỗ trợ giúp đỡ, cổ vũ, động viên tinh thần các thí sinh bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Là một sinh viên mới ra trường, nên với bạn Lê Chư Minh Thúy, Đoàn xã Phúc Thịnh thấu hiểu những khó khăn và tâm lý căng thẳng của mỗi thí sinh khi bước vào kỳ thi. Vì vậy với tinh thần xung kích tình nguyện, mong muốn được chia sẻ, cổ vũ, động viên các bạn thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia trên địa bàn huyện có được kết quả tốt nhất, Thúy cũng như nhiều tình nguyên viên khác luôn sẵn sang túc trực, phục vụ trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi. 

Tình nguyện viên phục vụ nước uống và cơm miễn phí cho các thí sinh.

Anh Hoàng Đức Binh, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Hà Lang cho hay, triển khai thực hiện chương trình “Tiếp sức mùa thi” Đoàn xã đã phối hợp cùng với các cơ sở đoàn thuộc cụm thi đua và Đoàn trường THPT Hà lang xây dựng kế hoạch cụ thể, huy động lực lượng đoàn viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Theo đó, tại điểm thi trường THPT Hà Lang, trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia luôn thấy sự có mặt của các tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ giúp đỡ việc như: tổ chức tiếp đón, tư vấn tâm lý; đưa đón thí sinh; Hỗ trợ nước uống, bữa ăn trưa miễn phí; đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các điểm thi. Em Ma Thị Ngọc Bích, học sinh lớp 12 C1, trường THPT Hà Lang cho biết: Cũng như nhiều bạn tthí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 này, em vẫn luôn mang tâm trạng hồi hộp, lo lắng. Và đặc biệt do điều kiện nhà ở xa nên em đã được bố trí chỗ ở miễn phí và được hỗ trợ xuất ăn miễn phí, được các anh chị đoàn viên động viên tinh thần, điều đó đã giúp em  thêm tự tin để cố gắng hoàn thành tốt các bài thi.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh khuôn viên trường sau mỗi ngày thi.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, huyện Chiêm Hóa có trên 1.300 thí sinh dự thi tại 6 điểm thi, gồm: Điểm thi Trường THPT Chiêm Hóa, THPT Hòa Phú, THPT Hà Lang, THPT Kim Bình, THPT Đầm Hồng và điểm thi trường THPT Minh Quang. Các thí sinh phần lớn là con em đồng bào các dân tộc, trong đó có nhiều em đến từ các thôn bản đường đi lại khó khăn, đời sống kinh tế của gia đình còn eo hẹp, sự quan tâm động viên của các bậc phụ huynh còn hạn chế. Do vậy, hoạt động tình nguyện tại điểm thi không chỉ đơn thuần là tham gia phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, tư vấn, hướng dẫn thí sinh các nội dung liên quan tới kỳ thi THPT Quốc gia, mà còn bố trí lực lượng tham gia nấu cơm cho thí sinh, sắp xếp nơi nghỉ miễn phí và sẵn sàng miễn phí đưa đón thí sinh khi cần thiết. Tham gia chương trình ”Tiếp sức mùa thi” năm nay các cơ sở đoàn đã huy động được gần 300 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên tham gia. Suốt thời gian diễn ra ra kỳ thi các đội tình nguyện viên thường xuyên có mặt tại điểm thi thực hiện các nhóm nhiệm vụ gồm: Đội tuyên truyền, hướng dẫn, tư vấn các nội dung liên quan tới kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2019; Đội hỗ trợ nấu cơm cho các em học sinh, bố trí chỗ ở miễn phí. Đội tình nguyện viên xe ôm miễn phí, đưa, đón thí sinh, phụ huynh học sinh khi cần thiết. Đội tình nguyện viên phân luồng giao thông. Đội tình nguyện viên chuyên dọn vệ sinh các phòng thi trước và sau mỗi buổi thi. Đặc biệt để hỗ trợ các em về nước uống và cơm trưa trong buổi thi đầu tiên, BTV Huyện đoàn đã huy động nguồn xã hội hóa, hỗ trợ 350 xuất ăn miễn phí, trị giá mỗi xuất 30.000đ được phát miễn phí cho các thí sinh ở 6 điểm thi trên địa bàn huyện ngay trong buổi đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. 

Bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực Chương trình “Tiếp sức mùa thi” được huyện đoàn huyện Chiêm Hóa triển khai thực hiện đã có sức lan tỏa rộng rãi trong lực lượng đoàn viên thanh niên và nhân dân của huyện, góp phần cổ vũ, động viên thiết thực và hiệu quả để các thí sinh vững vàng tâm thế bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất./.

Hồng Nhung - Huy Dương

Tin cùng chuyên mục