Tấm gương tiêu biểu thực hiện tuyên truyền vận động bà con dân tộc Mông ổn định đời sống

Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều tấm gương là người dân tộc thiểu số tiêu biểu trong việc thực hiện công tác tuyên truyền vận động bà con dân tộc Mông theo đạo ổn định đời sống, tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bà Lý Thị Minh Thúy, dân tộc Mông, chi hội phó chi hội phụ nữ thôn Mã Lương xã Linh Phú là một điển hình như vậy.

      

 Bà Lý Thị Minh Thúy, dân tộc Mông thôn Mã Lương xã Linh Phú.

 Ở xã Linh Phú bà con ai cũng quý mến Bà Lý Thị Minh Thúy, Bà là một cán bộ chi hội Phụ nữ năng động, nhiệt tình với công tác là một tấm gương sáng đi đầu trong mọi phong trào tại địa phương. Là phụ nữ dân tộc Mông, sinh sống tại thôn còn nhiều khó khăn, lao động chủ yếu là sản xuất nông nghiệp, do vậy công tác tuyên truyền mọi người trong thôn cũng gặp không ít khó khăn. Phát huy vai trò là đảng viên, bản thân bà Bà Lý Thị Minh Thúy đã tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, tập huấn khoa học kỹ thuật do xã, huyện tổ chức để có kiến thức trong công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong thôn ổn định đơi sống, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trong đó có đồng bào theo đạo Tin Lành. Thôn Mã lương có một điểm nhóm sinh hoạt đạo Tin Lành từ năm 2007, cho đến nay, điểm nhóm có 26 hộ với 144 người theo đạo Tin Lành. Bà Lý Thị Minh Thúy, đã tuyên truyền vận động đồng bào theo đạo phát triển kinh tế, thực hiện sản xuất 2 vụ lúa, trồng rừng, làm đường bê tông nông thôn, quyên góp gạo cho hộ nghèo thiếu đói giáp hạt, quyên góp tiền mua vở viết cho học sinh trường tiểu học Linh Phú, xây dựng quỹ " vì người nghèo". Đặc biệt bà con theo đạo Tin lành trong thôn không có người vi phạm các tệ nạn xã hội như đánh bạc, buôn bán và sử dụng ma túy, trộm cắp...Ngoài công tác tuyên truyền cho bà con theo đạo, gia đình bà Thúy luôn gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất như gieo cấy đúng khung lịch thời vụ gần 2000m2 lúa, trồng 1,5ha rừng, nuôi trâu... Đặc biệt gia đình bà là gia đình tiêu biểu trong xã trong việc nuôi dạy con ăn học, hiện nay người con trai cả của gia đình đã tốt nghiệp Học viện an ninh và đang công tác tại công an tỉnh Tuyên Quang, con gái đang theo học Đại học văn hóa Hà Nội. Hằng năm gia đình bà Thúy luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu...Với Bà Thúy để làm tốt công tác tuyên truyền vận động đặc biệt là đồng bào theo đạo thì cán bộ, đảng viên phải thật sự gương mẫu, gần gũi với bà con, phải bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân, trong quý trình tuyên truyền, vận động cần phải có tình có lý, có đạo đức tác phong của người cán bộ, đảng viên. Thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các hộ gia đình kịp thời tháo gỡ để các hộ yên tâm tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, thực hiện đúng chính sách pháp luật của nhà nước.

       Với sự thay đổi hàng ngày của đồng bào dân tộc mông trong thôn Mã Lương, Bà Lý Thị Minh Thúy đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mình, bằng uy tín và sự tận tâm của mình, đã vận động người dân ở thôn Mã Lương vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bà Lý Thị Minh Thúy là tấm gương điển hình cho người dân trên địa bàn xã học tập và noi theo. Bà vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Chiêm Hóa tặng giấy khen có thành tích trong công tác dân tộc và thực hiện các chính sách dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc giai đoạn 2014 – 2019./.

                

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục