Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng tháng nhân đạo tại xã Tân Thịnh

Nhằm hưởng ứng “Tháng nhân đạo” năm 2019. Sau khi hành trình khám bệnh, cấp phát thuốc tại xã Linh Phú, Chiêm Hóa và các xã thuộc huyện Lâm Bình, Na Hang. Ngày 11/5, Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Tuyên Quang, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục phối hợp với UBND huyện Chiêm Hóa tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí kết hợp với làm công tác dân vận tại xã Tân Thịnh.

Đoàn Công tác Bộ CHQS tỉnh khám bệnh và cấp phát thuốc tại Trạm y tế xã Tân Thịnh.

Với mong muốn được tư vấn và thăm khám để kiểm tra sức khỏe, trong một ngày tại Trạm y tế xã Tân Thịnh, khoảng 800 lươt người dân đã được Đoàn cán bộ y bác sỹ thuộc Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh khám bệnh và cấp phát thuốc. Cùng với siêu âm, điện tim và tư vấn về tình trạng sức khỏe, các hộ dân đến khám đã được tặng một túi thuốc gia đình, với 07 loại thuốc, trị giá 150.000 đồng. Có đội ngũ y bác sỹ có kinh nghiệm, người dân đến khám đã được tư vấn cụ thể về bệnh kê đơn thuốc và cấp một số loại thuốc cần thiết để ông sử dụng theo đúng liệu trình. Qua đó, giúp bà con nhân dân hiểu, biết cách chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình.

Gần 800 người dân tại xã Tân Thịnh đã được Đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe.

Chương trình được thực hiện đã xây dựng được tình gắn kết giữa quân với dân với các nhà hảo tâm, là một trong những hoạt động mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Quân đội nhân dân đối với các gia đình chính sách, đồng bào dân tộc, người nghèo tại vùng đặc biệt khó khăn.

                                                           

Văn Linh.

Tin cùng chuyên mục