Sinh hoạt điểm chi hội nông dân thôn Hùng Cường, xã Hùng Mỹ

Ngày 08/8, xã Hùng Mỹ đã tổ chức sinh hoạt điểm tại chi hội nông dân thôn Hùng Cường. Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Trương Xuân Quý, Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo Hội Nông dân huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Đảng ủy xã Hùng Mỹ; Chi hội trưởng, chi hội phó các chi hội nông dân trên địa bàn xã Hùng Mỹ.

Các đại biểu dự sinh hoạt điểm chi hội nông dân thôn Hùng Cường, xã Hùng Mỹ.

  Chi hội nông dân thôn Hùng Cường, xã Hùng Mỹ có trên 120 hội viên tham gia sinh hoạt. Tại buổi sinh hoạt điểm, đồng chí chi hội trưởng đã tiến hành phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; Nghị quyết của cấp ủy đảng, chính quyền cơ sở; những vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, một số nội dung nằm trong kế hoạch trọng tâm của hội nông dân huyện, hội nông dân xã cần triển khai thực hiện. Đồng thời tiến hành đánh giá hoạt động công tác hội và phong trào nông dân trong thời gian qua, đề xuất một số nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, các hội viên dự sinh hoạt đã tiến hành thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp liên quan đến tình hình sản xuất như sâu bệnh phát sinh trên lúa, đầu ra cho một số sản phẩm nông sản của bà con như cá, gà nuôi, tăng số lượng đàn lợn trước những diễn biến của dịch tả lợn Châu Phi...Kết luận buổi sinh hoạt, chi hội đã thống nhất một số nội dung trọng tâm và phân công nhiệm vụ cụ thể tiến hành một số hoạt động sản xuất của chi hội trong thời gian tới. 

Hội viên hội nông dân phát biểu một số nội dung tại hội nghị.

 Sau khi buổi sinh hoạt điểm thôn Hùng Cường kết thúc, các đại biểu đại diện cho chi hội nông dân các thôn đã tham gia phát biểu, nêu những điểm mạnh, yếu trong nội dung buổi sinh hoạt; liên hệ nội dung những buổi sinh hội tại chi hội dưới cơ sở và rút ra một số kinh nghiệm trong quá trình tổ chức triển khai một buổi sinh hoạt đảm bảo nội dung theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trương Xuân Quý phát biểu tại buổi sinh hoạt

 Phát biểu tại buổi sinh hoạt chi hội nông dân điểm thôn Hùng Cương, đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trương Xuân Quý đã biểu dương những kết quả chi hội đạt được trong thời gian qua, đánh giá nội dung buổi sinh hoạt cơ bản đã đạt được mục đích, cơ bản tiến hành đúng theo quy định của buổi sinh hoạt chi hội dưới cơ sở. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong buổi sinh hoạt cần khắc phục trong thời gian tới. Trước thực trạng thời gian qua chất lượng sinh hoạt chi hội nhiều nơi chưa đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của hội viên, chưa duy trì đều các cuộc sinh hoạt theo Điều lệ, tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt chưa cao; mặt khác nội dung sinh hoạt chi hội chưa cụ thể, chưa phù hợp, thời gian và hình thức sinh hoạt chưa đáp ứng được tình hình hiện nayHội Nông dân tỉnh đã ban hành Kết luận số 09 -KL/HNDT ngày 11/3/2019 về nhiệm vụ, giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội nông dân, qua đó chỉ đạo các ban chuyên môn, Hội Nông dân các huyện, thành phố tổ chức thực hiện tốt những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội. Trong đó, trọng tâm là đổi mới tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ hội; định hướng nội dung sinh hoạt chi hội; các cơ sở hội thường xuyên kiện toàn, củng cố chi hội trưởng, chi hội phó để lựa chọn những người có năng lực, tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm. Đồng thời, quan tâm và tổ chức những buổi sinh hoạt theo chuyên đề thiết thực bổ ích cho cán bộ, hội viên, chi hội học tập kinh nghiệm hoạt động, tham quan mô hình phát triển kinh tế hiệu quả ngay tại địa phương, nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia...

    Với sự đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi hội nông dân xã Hùng Mỹ nói riêng và các chi hội trên địa bàn huyện nói chung sẽ là động lực để thu hút hội viên tham gia sinh hoạt ngày càng đông hơn, khơi dậy được tinh thần dân chủ trong phát biểu đóng góp xây dựng Chi hội trong hội viên, đồng thời hội viên nâng cao được nhận thức và  chấp hành tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước và quy định của địa phương, tích cực góp ý và đóng góp xây dựng  Đảng, chính quyền, Hội Nông dân ngày càng vững mạnh./.

Tài Tùng - Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục