Phun khử khuẩn phát khẩu trang tại bến xe khách Chiêm Hóa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, ngày 28.2, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với UBND thị trấn Vĩnh Lộc tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực bến xe, các xe khách ra vào bến và phát khẩu trang miễn phí cho lái xe, nhân viên phục vụ xe, hành khách có mặt tại bến.

Ngay từ đầu giờ sáng, tổ cơ động Trung tâm Y tế huyện đã có mặt tại bến xe khách Chiêm Hóa tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn bộ khu vực bến: phòng chờ cho hành khách, toàn bộ số xe ra vào bến, vị trí đỗ xe, khu phục vụ khách và toàn bộ khu vực bến xe. Các đồng chí  Lãnh đạo Trung tâm Y tế, UBND thị trấn đã phát khẩu trang miễn phí cho hành khách trong phòng chờ cũng như hành khách có mặt tại các xe. Chị Hoàng Thị Hương, thôn Làng Rèn 2, xã Hòa An cho biết: Chị là công nhân Công Ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, hàng tháng khi được nghỉ chị thường trở về thăm con và gia đình. Do đi lại nhiều chị cũng rất lo lắng trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức, bản thân luôn tự phòng chống bằng cách luôn đeo khẩu trang. 

Cơ quan chức năng tiến hành phun khử khuẩn tại bến xe khách Chiêm Hóa.

Là lái xe khách đường dài, Hoàng Văn Thuận lái xe khách Thu Thảo cho biết: anh cùng đội ngũ phục vụ xe luôn tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 tới hành khách, thường xuyên vệ sinh xe và phát khẩu trang miễn phí cho khách để cùng chung tay phòng chống dịch bệnh.

Thời gian qua Ban quản lý bến xe còn tăng cường công tác tuyên truyền đến 82 nhà xe, lái, phụ xe, nhân viên phục vụ và hành khách về việc phòng chống dịch bệnh, đặc biệt tăng cường công tác đảm bảo sức khỏe, tăng sức đề kháng theo hướng dẫn của ngành y tế. Nhiều đơn vị vận tải hành khách đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến về công tác phòng, chống dịch bệnh cũng như có biện pháp đảm bảo sức khỏe cho lái xe, phụ xe và nhân viên nhà xe. 

Hành khách được phát khẩu trang miễn phí.

 Thực hiện theo chỉ đạo của UBND huyện, UBND thị trấn, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể và các trường học trên địa bàn Vĩnh Lộc đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên năm bắt tình hình dịch bệnh, triển khai các giải pháp phòng chống dịch; rà soát và lập danh sách giám sát chặt chẽ tình hình sức khỏe những người đi lao động, xuất phát trở về từ Trung Quốc và người Trung Quốc thăm người thân; phối hợp với tổ dân phố tổ chức tuyên truyền trên hệ thống phát thanh.. tới người dân, phát huy vai trò trách nhiệm của mỗi người trong việc chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Cùng với việc phun thuốc khử khuẩn, phát khẩu trang, Trung tâm Y tế huyện và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh thị trấn Vĩnh Lộc tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông phòng dịch để người dân hiểu, chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn./.                                               

Ngọc Hiển- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục