Phúc Thịnh triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19

Xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đang tập trung thực hiện đồng bộ các phương án, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mục tiêu huyện đề ra là phòng ngừa hiệu quả, ứng phó kịp thời, hạn chế đến mức thấp nhất sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh Covid-19 vào địa bàn.

Có mặt tại Trạm y tế xã Phúc Thịnh vào đầu giờ sáng khi có khá đông công dân đến thực hiện khai báo y tế tại Trạm. Anh Vũ Đức Nhâm trú tại tỉnh Lâm Đồng cho biết:  Hiện nay đang trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp, biết là không nên di chuyển trong giai đoạn này nhưng vì công việc gia đình tại xã Phúc Thịnh huyện Chiêm Hóa, vợ chồng anh đã di chuyển bằng xe con riêng của mình, ngay trên đường anh đã gọi điện đến xã Phúc Thịnh báo cáo tình hình đi lại của gia đình. Khi về đến nhà người thân bản thân anh chị đã được tổ công tác của xã gặp và hướng dẫn lên Trạm y tế để khai báo y tế và đo thân nhiệt. gia đình anh đã thực hiện đầy đủ.

Người dân đến giao dich tại UBND xã Phúc Thịnh đều phải rửa tay.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của huyện, Ủy ban nhân dân xã Phúc Thịnh đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do vi rút Covid-19, trong đó Trưởng Ban Chỉ đạo là đồng chí Chủ tịch UBND xã. Bên cạnh đẩy mạnh công tác  tuyên tuyền xã đã chỉ đạo các thôn triển khai hướng dẫn cho nhân dân khai báo lịch sử đi lại khi trở về địa phương, đến Trạm y tế xã khai báo y tế tính đến 16 giờ 00 phút ngày 25 /3/2020 trên địa bàn xã có 32 trường hợp là công dân xã đi từ ngoài tỉnh về địa phương và đã viết vào phiếu tự khai báo lịch sử đi lại, UBND xã đã xác minh các trường hợp đi về từ các vùng không có dịch. Song song với đó, xã Phúc Thịnh  cũng đã triển khai phun thuốc khử trùng tại 3 trường học, 3 cấp học tại thôn Trung Tâm, 4 điểm lớp học Mầm non ở các Thôn Hòa Đa, Đồng Hương, Húc và Tụ. Trụ sở UBND xã và 1 điểm chợ tại khu vực thôn Trung Tâm, Bưu điện xã. Tại Trụ sở làm việc UBND xã có bồn rửa tay cho cán bộ, công dân đến liên hệ công việc. Công tác Tuyên truyền: phát trên hệ thống loa truyền thanh không dây của xã về cách nhận biết, cách phòng chống về dịch bệnh, hướng dẫn đeo khẩu trang, hướng dẫn cách ly do virus corona gây ra 02 lần trên ngày 10 giờ sáng và 16 giờ 30 phút các ngày trong tuần. Treo băng zôn tuyên truyền trên trục đường chính của xã, Gửi bài tuyên truyền, phát tờ rơi về chủ động phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút covid-19 gây ra tới các thôn bản trên địa bàn. 

Tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh virut Covid-19 trên hệ thống loa truyền thanh của xã.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh do virut Covid-19, trong thời gian tới toàn thể hệ thống chính trị cùng nhân dân trong toàn xã tập trung chống dịch như chống giặc, không được chủ quan lơ là và phải có trách nhiệm. Trong đó tiếp tục tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Nắm bắt kịp thời các trường hợp người từ ngoài tỉnh, người nước ngoài về địa phương. Triển khai rà soát trên địa bàn toàn xã, số người đi lao động tại các khu công nghiệp, lao động tự do ngoài tỉnh, lao động ở nước ngoài. Tập trung quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm, vệ sinh chuồng trại chăn nuôi, phun thuốc tiêu độc, khử trùng. Mỗi người dân hãy nâng cao hơn nữa ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe của bản thân, gia đình; có ý thức trách nhiệm với cộng đồng dân cư; kịp thời phát hiện các trường hợp cần cách ly thông tin đến các cơ quan y tế, góp phần kiểm soát, không để dịch lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, trật tự, an toàn xã hội./.

Ngọc Hiển - Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục