Phụ nữ Phúc Sơn hướng về miền Trung

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ các cấp về vận động ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt, nhiều địa phương, đơn vị, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Chiêm Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực để chia sẻ khó khăn với người dân vùng lũ.

Những ngày này, đi đến đâu khắp các thôn bản trên địa bàn xã Phúc Sơn đều dấy lên phong trào tương thân, tương ái vì đồng bào miền Trung bị lũ lụt. Tại nhà chị Phạm Thị Hiền Nga, Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Bản Cậu, tấm biển "ủng hộ đồng bào miền Trung" được dán ngay ngoài cổng, của luôn mở để đón hội viên phụ nữ cũng như bà con trong thôn đến ủng hộ, người dăm bộ quần áo, vài bộ sách cũ, người vài yến gạo mới sát... mỗi người không ai bảo ai, nhà nào có thứ gì thì mang đến thứ đó. Chị Nga chia sẻ: người dân chúng tôi luôn theo dõi tình hình lũ lụt ở miền Trung và rất xót xa khi cuộc sống của bà con gặp nhiều khó khăn thiếu thốn. Để chung tay giúp đỡ bà con trong cơn hoạn nạn, chúng tôi đã vận động và được nhiều người ủng hộ với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” 

Chị em phụ nữ xã Phúc Sơn đóng gói các đồ dùng quên góp của hội viên để ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Chị Ma Thị Phấn, Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: Trong những ngày qua Hội đã phát động việc ủng hộ đến toàn thể các chị em hội viên. Đến nay, tất cả các Chi hội, dân cư đều đã ủng hộ tiền, mì tôm, gạo, quần áo, sách vở, bút….Đến ngày 29/10, Hội đã quyên góp được 30 bộ sách cũ, 3 bao quần áo, 10kg xà phòng, 8 lít dầu ăn, 110kg gạo. Cán bộ công chức xã quyên góp được trên 7 triệu đồng. Tất cả đều được chị em hội viên sắp xếp lại gọn gàng gửi về Hội LHPN huyện Chiêm Hóa. Món quà tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm, sự yêu thương, đùm bọc của người dân xã Phúc Sơn gửi đến đồng bào bị thiệt hại do thiên tai bão lũ. Mong đồng bào ở miền Trung nhanh chóng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.  

Các mặt hàng quên góp được gồm các đồ nhu yếu phẩm, quần áo, sách vở, gạo, mì tôm.

Mặc dù đời sống của nhiều hội viên phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn, vất vả nhưng với tình cảm hướng về miền Trung ruột thịt, sự sẻ chia với tấm lòng "thương người như thể thương thân", hội viên phụ nữ trong xã Phúc Sơn nói riêng, huyện Chiêm Hóa nói chung đã có những việc làm thiết thực, ý nghĩa, nhân lên những nghĩa cử đẹp trong cuộc sống./.

Ngọc Hiển - Nhật Linh

Tin cùng chuyên mục