Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện

Ngày 31/3, lãnh đạo, công đoàn Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa đã đến trao tặng nguồn kinh phí 5 triệu đồng cho Trung tâm y tế huyện, góp phần mua các vật tư y tế phục vụ cho công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

 Chị Bùi Thị Sen, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa cho biết: Phát huy tinh thần đoàn kết, chia sẻ và trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch Covid-19, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa đã trích một phần kinh phí và huy động cán bộ, nhân viên, đoàn viên công đoàn đóng góp, ủng hộ kinh phí để hỗ trợ Trung tâm y tế huyện - cơ quan thường trực và cũng là trực tiếp trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19 của huyện mua các trang thiết bị, vật tư y tế đảm bảo cho việc phòng, chống dịch. 

Đại diện Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội huyện Chiêm Hóa trao tặng ủng hộ kinh phí cho Trung tâm y tế huyện.

Trong điều kiện cơ sở vật chất còn khó khăn, nguồn lực đầu tư cho ngành y tế còn thiếu thốn, đặc biệt trong thời gian nửa đầu tháng 4 là thời điểm quyết định trong công tác phòng, chống dịch bệnh của cả nước, nên sự đóng góp về vật chất, tiền của cho hoạt động ngăn chặn dịch bệnh của các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị thực sự mang nhiều ý nghĩa. Trên địa bàn huyện, Ủy ban MTTQ huyện, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học đã có nhiều hoạt động thiết thực phòng chống dịch như dọn dẹp vệ sinh khuân viên, phun thuốc tiêu độc khử trùng, đồng thời quyên góp tiền, vật chất, ngày công ủng hộ công tác phòng, chống dịch của huyện. Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo thành lập các điểm may khẩu trang miễn phí tại các xã, các cơ sở Đoàn thực hiện việc vận động các nhà may tại địa phương hỗ trợ máy, công may miễn phí, vận động mọi người ủng hộ vải hoặc bán vải với giá ưu đãi, đoàn viên thanh niên sẽ thực hiện công đoạn hỗ trợ cắt, may khẩu trang. UBND thị trấn Vĩnh Lộc vận động các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ 01 triệu đồng; 02 tạ gạo trao cho cán bộ, y bác sỹ, nhân viên trong khu vực cách ly tập trung của huyện…góp phần se chia, ủng hộ các chiến sỹ, bác sỹ trong công tác phòng, chống dịch có hiệu quả. 

Với sự đoàn kết, trách nhiệm, chủ động bằng nhiều việc làm, hành động thiết thực của các cơ quan, tổ chức, các tập thể, cá nhân sẽ là nguồn lực quan trọng, góp phần tích cực thực hiện tốt công tác  phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện./.

Tài Tùng - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục