Nở rộ dịch vụ trang trí tiệc tại nhà

Khi đời sống ngày càng nâng cao, các gia đình có xu hướng tổ chức đám cưới, đám hỏi, tiệc sinh nhật, tiệc đầy tháng theo hướng chuyên nghiệp, sang trọng... Nắm bắt được nhu cầu thực tế, dịch vụ trang trí tiệc tại nhà trên địa bàn huyện đang có xu hướng phát triển.

Chị Huyền Trang, một trong số những cơ sở dịch vụ trang trí tiệc tại nhà ở thị trấn Vĩnh Lộc đã hoạt động khoảng 4 năm nay. Chia sẻ về cơ duyên đến với nghề, chị Huyền Trang cho biết: lúc đầu, vì muốn tổ chức tiệc sinh nhật cho 02 con của mình thật ý nghĩa nên chị đã tìm hiểu trên các trang mạng xã hội cách trang trí buổi tiệc cho sinh động. Thời điểm đó trên địa bàn thị trấn việc nhận làm dịch vụ trang trí tiệc, đồ bán sẵn cũng không có nhiều nên chị phải tự chuẩn bị, mất khá nhiều thời gian nhưng tạo ra không gian ấm cúng và đẹp nên các con rất vui vẻ, thích thú.

Nhiều gia đình lựa chọn trang trí tiệc tại  nhà mừng sinh nhật con..

Nhận thấy nhiều gia đình mong muốn không gian những buổi tiệc kỷ niệm trọng đại thật bắt mắt, ấn tượng, được sự động viên, ủng hộ của bạn bè, người thân, chị Trang đã đầu tư kinh phí đi học 03 tháng chuyên nghề trang trí tiệc gia đình tại thành phố Tuyên Quang. Chị Trang cho biết thêm: những năm trước, mọi người thường có xu hướng trang trí tiệc theo phong cách sang trọng với những màu sắc chủ đạo như màu vàng, màu đồng... Nhưng từ đầu năm 2021 đến nay, hầu hết khách hàng lựa chọn phong cách tự nhiên, nhẹ nhàng, không quá cầu kỳ. Có nhiều gia đình sẵn sàng chi một khoản kinh phí lớn để không gian tiệc không chỉ đẹp, còn độc, lạ và có chủ đề riêng theo sở thích, thị hiếu thẩm mĩ. Vì thế, người làm nghề trang trí tiệc chị phải thường xuyên tìm hiểu thông tin khách hàng, đồng thời phải có khả năng sáng tạo, nhanh nhạy nắm bắt những cách làm mới, thậm chí sẵn sàng phá cách để tạo sự độc đáo cho những sản phẩm trang trí. Ngoài ra, để trang trí tiệc, chị Trang cũng những cơ sở dịch vụ làm nghề trang trí còn phải học hỏi không ngừng, thường xuyên cập nhật những phong cách, kỹ năng mới để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Khi nhận trang trí cho một buổi tiệc, người làm nghề cần biết rõ kỹ thuật điện cơ bản, am hiểu các loại chất liệu, màu sắc để có thể kết hợp với nhau, tạo hiệu hứng biến đổi không gian, kết hợp âm thanh, ánh sáng hài hòa. Các dụng cụ để trang trí tiệc thường có bóng bay, hoa, tranh, ảnh... mức giá để trang trí một sự kiện sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình, dao động từ 300-700 nghìn đồng.

Tiệc cưới tại nhà được trang trí rất đẹp mắt.

Để chuẩn bị cho một bữa tiệc nhỏ, khách cần báo trước cho cơ sở trang trí tiệc khoảng 1 ngày, còn đối với những tiệc lớn, quy mô rộng hơn, khách phải báo trước 1 tuần hoặc thậm chí 1 tháng. Trung bình mỗi tháng chị Trang nhận trang chí khoảng 10 sự kiện, chủ yếu là tiệc sinh nhật. Để đảm bảo hoàn thành công việc, chị Trang huy động anh em trong gia đình cùng làm, bố trí mỗi người một công đoạn, rồi kết hợp với nhau để công việc hoàn thành nhanh chóng, đúng thời gian và đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Chị Nguyễn Thị Hạnh, tổ Vĩnh Thiện chia sẻ: dịch vụ trang trí tiệc tại nhà hiện nay rất phổ biến, nhiều gia đình lựa chọn. Một bữa tiệc được trang trí đẹp, phù hợp với sở thích, tính cách của con như một món quà giúp con có thêm động lực để học tập tốt hơn. Bên cạnh các dịch vụ nhận trang trí tiệc tại nhà, còn có nhiều cửa hàng bán đồ trang trí để phục vụ những khách hàng có nhu cầu tự tay trang trí cho bữa tiệc ngày kỷ niệm của gia đình, người thân thêm ý nghĩa. Cũng chính vì ngày càng xuất hiện nhiều dịch vụ này nên áp lực nghề ngày càng cao. Có khi nhận yêu cầu dịch vụ, chỉ cần chậm trễ 10 phút giao dịch, tư vấn là mất khách. Có những khi, những người làm nghề như chị Trang và những cơ sở làm dịch vụ này phải thức đêm để hoàn thiện công việc, nhất là tiệc dạm ngõ, đính hôn… để vừa đảm bảo tiến độ, vừa tạo sự hài lòng khách hàng.

Trang trí tiệc đính hôn đầy lãng mạn.

Dịch vụ trang trí tiệc tại nhà càng nở rộ chứng tỏ đời sống của người dân trên địa bàn thị trấn nói riêng và các địa phương trong huyện nói chung đang dần được nâng cao. Đây là một trong những nghề đem lại hiệu quả kinh tế, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động./.

Hải Hà - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục