Những người "làm báo" ở huyện Chiêm Hóa

Giàu nhiệt huyết, đa năng, nhạy bén, kịp thời chuyển tải những thông tin từ cơ sở đến với khán thính giả. Đó là những nét khái quát nhất khi nói về đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện miền núi Chiêm Hoá. Mặc dù, còn nhiều khó khăn song những người làm công tác tuyên truyền ở đây luôn nỗ lực hết mình để đem thông tin đến với người dân nhanh chóng, chuẩn xác nhất và là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng nNhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện.
       Hình ảnh phóng viên Chu Huy Dương trên vai với máy quay, máy ảnh, máy ghi âm cùng chiếc xe máy đi đến các xã vùng cao trong huyện tác nghiệp đã trở nên quen thuộc. Vào nghề được 10 năm, nhưng anh Dương luôn tích cực đi cơ sở, thâm nhập thực tế để có những tác phẩm chân thực mang hơi thở cuộc sống.
Phóng viên Chu Huy Dương tác nghiệp mô hình sản xuất tại cơ sở.
 
Các phóng viên của Trung tâm Văn hóa TTTT huyện tác nghiệp trong Khu cách ly Covid-19 huyện. 
      Tất cả những người làm công tác thông tin, tuyên truyền tại huyện miền núi Chiêm Hoá đều cố gắng nỗ lực từng ngày. Mỗi tác phẩm được nhân dân đón nhận là nguồn động viên để các phóng viên, biên tập viên của Trung tâm nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. 
Các phóng viên, biên tập viên phối hợp phỏng vấn đại biểu dân tộc thiểu số.
       Bà Ma Thị Sửu, thôn Nà Nẻm xã Xuân Quang cho biết: khi được nghe các chương trình phát thanh của huyện qua hệ thống loa FM với những thông tin thời sự được tuyên truyền bằng tiếng phổ thông và bằng chính ngôn ngữ dân tộc mình qua chương trình Phát thành tiếng Tày của huyện giúp bà con dễ hiểu, tiếp nhận được nhiều thông tin bổ ích một cách thuận lợi, dễ dàng, đầy đủ.
Các phóng viên Trung tâm Văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện tác nghiệp tại Thư viện huyện.
       Trung tâm Văn hoá, Truyền thông và Thể thao huyện Chiêm Hoá được thành lập từ năm 2019 trên cơ sở sáp nhập Đài Truyền thanh - Truyền hình và Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể thao huyện. Ngay sau khi sáp nhập, Trung tâm đã đi vào hoạt động ổn định với  các tổ chuyên môn nghiệp vụ. Tổ Truyền thông có 09 người, trong đó có 07 phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật sản xuất chương trình. Tuy còn nhiều khó khăn vất vả nhưng đã rèn luyện cho đội ngũ phóng viên trở nên đa năng hơn, khi một mình vừa phải tự viết, quay phim, chụp ảnh, dựng hình và làm phát thanh viên… hằng  ngày bộ phận đều sản xuất 1 chương trình thời sự phát thanh tổng hợp mới với thời lượng 30 phút. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã thực hiện 278 giờ phát sóng chương trình địa phương (trong đó:23 chương trình tiếng Tày). 7.675 giờ tiếp âm Đài Trung ương, Đài tỉnh, 1.603 tin, bài, phóng sự phát tại đài huyện; 2.178 tin, bài, ảnh, video, văn bản đăng Cổng thông tin điện tử của huyện. 
       Những người làm truyền thanh, truyền hình ở huyện có lẽ là những người ít được biết đến nhất trong "nghề làm báo". Dù vất vả nhưng họ vẫn cần mẫn và nuôi dưỡng “lửa nghề” của mình trong công việc, để những tin, bài, phóng sự được cập nhật đều đặn, mang những thông tin hữu ích đến với người dân và là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Chiêm Hoá, góp phần tích cực xây dựng quê hương Chiêm Hoá ngày càng phát triển./.
 

Hải Hà- Huy Dương

Tin cùng chuyên mục