Nhịp sống mới tại Yên Nguyên

Sau 21 ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Chiêm Hóa đã quyết định dỡ bỏ khoanh vùng cách ly y tế tại thôn Khuôn Khoai và Hợp Long 1, xã Yên Nguyên.

Trở lại cuộc sống bình thường mới, chính quyền và nhân dân nơi đây đang quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép vừa chống dịch vừa phục hồi, ổn định, phát triển sản xuất. Ông Nguyễn Văn Đức, chủ cửa hàng tạp hóa, thôn Hợp Long 1 cho biết: "Được sự quan tâm, động viên của lãnh đạo các cấp, sự giúp đỡ, chia sẻ của mọi người, chúng tôi đã yên tâm thực hiện cách ly theo quy định. Ngay sau khi hết thời gian cách ly y tế, gia đình ông đã dọn dẹp lại hàng quán, kiểm tra loại bỏ những mặt hàng không còn hạn sử dụng, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng. Ông cũng tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch, nhất là thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người.

Cửa hàng tạp hóa Văn Đức, thôn Hợp long 1, xã Yên Nguyên (Chiêm Hóa), hoạt động kinh doanh trở lại sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế

Bà Vũ Thị Lưu, thôn Khoai Khoai chia sẻ, trong những ngày cách ly y tế mọi người trong thôn đều thực hiện nhà nào ở yên nhà đó; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, không tập trung đông người. Sau 21 ngày thực hiện cách ly y tế, người dân trong thôn rất phấn khởi khi không có ca mắc Covid-19 mới, cuộc sống người dân được trở lại bình thường. Trong thời gian thực hiện cách ly, lãnh đạo huyện, xã đã hỗ trợ kêu gọi tiêu thụ nông sản kịp thời cho bà con. Ngay sau khi hết thời gian cách ly, người dân trong thôn đã bắt tay ngay vào thu hoạch vụ xuân, làm vụ mùa, ổn định cuộc sống.

Người dân thôn Khuôn Khoai lao động sản xuất sau cách ly y tế.

Theo ông Cầm Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Yên Nguyên, mặc dù được dỡ bỏ cách ly y tế nhưng xã vẫn tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nêu cao tinh thần, không chủ quan trong phòng, chống dịch. Các trường hợp hết thời gian cách ly tập trung theo quy định, khi trở về địa phương, UBND xã phân công quản lý chặt chẽ 24/24h, đúng quy định cách ly tại nhà và phối hợp với ngành y tế lấy mẫu để kiểm tra lại theo quy định. Đồng thời, các đoàn thể chính trị - xã hội địa phương động viên, tuyên truyền người dân thi đua lao động sản xuất để thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu năm 2021.

Theo TQĐT

Tin cùng chuyên mục