Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức nhằm giáo dục lối sống cho học sinh THPT

Vừa qua, Đoàn trường THPT Minh Quang phối hợp với Ban tư vấn học đường tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”. Hoạt động thu hút sự tham gia của gần 700 đoàn viên, thanh niên và hơn 40 cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tham gia.

Đoàn trường THPT Minh Quang tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường”.

Tại Diễn đàn, Đoàn viên thanh niên, học sinh trong nhà trường đã chia sẻ, tuyên truyền về tình bạn đẹp và phòng chống bạo lực học đường thông qua hình thức sân khấu hóa và xem phóng sự ngắn về tình bạn đẹp và thực trạng bạo lực học đường hiện nay; những chia sẻ, trao đổi của Ban tư vấn học đường những câu chuyện đẹp về tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống, định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp trong học sinh. Ngoài ra, diễn đàn còn trao đổi, chia sẻ những hành động đẹp trong việc phòng chống bạo lực học đường; tuyên truyền kiến thức pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường...

Diễn đàn là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực tạo môi trường để học sinh được rèn luyện, trưởng thành và trau dồi kỹ năng sống, giáo dục các em những giá trị đạo đức tốt đẹp trong việc xây dựng tình bạn đẹp của tuổi học trò, tuyên truyền phòng chống tình trạng bạo lực học đường, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, lành mạnh./.

Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục