MTTQ xã Hùng Mỹ hỗ trợ hộ nghèo gặp khó khăn đột xuất

Với tinh thần "tương thân tương ái', "lá lành đùm lá rách", vừa qua, Ủy ban MTTQ xã Hùng Mỹ đã phối hợp với công đoàn cơ sở xã và thôn Dỗm tổ chức thăm hỏi trao quà hỗ trợ hộ nghèo gặp khó khăn đột xuất trên địa bàn.

MTTQ xã Hùng Mỹ trao số tiền hỗ trợ gia đình ông Ma Văn Sương, thôn Dỗm là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hộ gia đình ông Ma Văn Sương, thôn Dỗm là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gia đình có cháu Ma Thị Ngọc Anh sinh năm 2020 bị bệnh hẹp van tim 2 lá và tan máu bẩm sinh đang chữa trị và chuẩn bị mổ tim tại Hà nội. Để kịp thời hỗ trợ gia đình chữa bệnh cho cháu, Ủy ban MTTQ xã đã phối hợp vận động cán bộ, công chức xã đóng góp giúp đỡ gia đình. Đồng thời chỉ đạo Ban Công tác mặt trận khu dân cư phối hợp với Trưởng thôn vận động nhân dân, các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ. Kết quả đã vận động được và trao cho hộ gia đình ông Sương với tổng số tiền 11.280.000 đồng kịp thời góp phần hỗ trợ gia đình chữa trị cho cháu. Ngoài ra Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” của xã cũng đã trích 3 triệu đồng để thăm hỏi hỗ trợ gia đình ông Ma Văn Bách, thôn Bảu, cũng là hộ nghèo gặp khó khăn đột xuất, cả hại vợ chồng đều bị bệnh tật, thường xuyên phải đi chữa trị.

Việc hỗ trợ của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Hùng Mỹ đã động viên kịp thời các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nỗ lực chữa trị bệnh tật, sớm ổn định cuộc sống./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục