Lữ đoàn 147 Hải quân tổ chức tuyên truyền về biển đảo

Nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền về biển đảo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới, ngày 06/4, Lữ đoàn 147 Hải Quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang, Huyện ủy Chiêm Hoá, Đảng uỷ thị trấn Vĩnh Lộc, Chi bộ trường THPT Chiêm Hoá đã tổ chức buổi tuyên truyền về biển đảo và thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân hiện đại tại trường THPT Chiêm Hoá và Nhà văn hoá thị trấn Vĩnh Lộc.

Lữ đoàn 147 Hải quân tuyên truyền về biển đảo đến các thầy cô giáo và các em học sinh tại trường THPT Chiêm Hoá.

Tại trường THPT Chiêm Hoá, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THPT Chiêm Hoá đã được Lữ đoàn 147 Hải quân giới thiệu, tìm hiểu về quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới; một số vấn đề về tình hình Biển Đông trong thời gian gần đây; Hải quân Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; quan điểm của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề ở Biển Đông. Cũng tại Hội nghị này, Lữ đoàn 147 Hải quân đã giới thiệu về Quân chủng Hải quân nhân dân Việt Nam; thông tin tuyển sinh của Học viện Hải quân đến 164 em học sinh là nam sinh khối 12 của trường THPT Chiêm Hoá. Từ đó, trong định hướng nghề nghiệp tương lai của mình, các em có ý thức rèn luyện, phấn đấu để có thể đủ điều kiện xét tuyển và vinh dự trở thành những người lính Hải quân, nắm trọng trách thiêng liêng bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc trên biển.

Lữ đoàn 147 Hải quân tuyên truyền biển đảo đến toàn thể cán bộ, đảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở về tình hình biển đảo tại thị trấn Vĩnh Lộc.

Cùng ngày, tại nhà văn hoá UBND thị trấn Vĩnh Lộc, Lữ đoàn 147 Hải quân đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển đảo đến toàn thể cán bộ, đảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở về tình hình biển đảo. Cung cấp những kiến thức hữu ích về tình hình biển đảo Việt Nam hiện nay. Qua buổi tuyên truyền, giúp cho cán bộ, đảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo và biên giới. Mỗi cán bộ, đảng viên sẽ là một tuyên truyền viên tích cực, vận dụng các kiến thức mà hiểu biết được để tuyên truyền cho người thân trong gia đình và người dân xung quanh mình nắm rõ về tình hình biển đảo; công tác quốc phòng, an ninh; xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa hiện nay.

Báo cáo viên của Lữ đoàn 147 trao đổi thông tin biển đảo tới cán bộ thị trấn Vĩnh Lộc.

Thông qua buổi tuyên truyền, giúp trang bị cho cán bộ, đảng viên, báo cáo viên, tuyên truyền viên cơ sở; các thầy cô giáo, cùng các em học sinh trường THPT Chiêm Hoá những kiến thức về chủ quyền biển đảo của nước ta. Hiểu rõ hơn về đường lối, chủ trương, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến biển, đảo.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục