Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe, tư vấn, cấp phát thuốc cho công nhân lao động

Nhằm thiết thực chăm lo cho sức khỏe của công nhân và Hưởng ứng Tháng công nhân năm 2019, vừa qua LĐLĐ huyện Chiêm Hóa phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí cho 200 công nhân lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Có 200 công nhân lao động trên địa bàn sẽ được khám sức khỏe, cấp phát thuốc và tư vấn sức khỏe miễn phí.

8 giờ sáng ngày 11/5/2019, tại khu vực khám bệnh của Trung tâm Y tế huyện Chiêm Hóa, công nhân lao động thuộc các doanh nghiệp đóng trên địa bàn có mặt đông đủ để tham gia buổi khám sức khỏe, vấn và cấp phát thuốc miễn phí do LĐLD huyện và Trung tâm Y tế huyện tổ chức. Anh Kiều Văn Việt, Đội trưởng đội 472 Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Chiêm Hóa cũng như nhiều công nhân khác chia sẻ: Được biết có buổi khám sức khỏe, tư vấn và phát thuốc miễn phí, tất cả công nhân ở đây đều rất mừng và phấn khởi nên đã tranh thủ thời gian đi sớm để khám. Việc khám sức khỏe cho người lao động hết sức quan trọng, đây chính là biện pháp hiệu quả nhất để bảo dảm nguồn vốn sức sức khỏe cho mỗi công nhân. Bởi có sức khỏe anh em công nhân lao động mới có thể tạo ra những sản phẩm tốt và xây dựng doanh nghiệp phát triển vững chắc, ổn định. Đồng thời vừa giúp bảo vệ sức khỏe người lao động lại vừa giúp giảm được chi phí y tế. 

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, hoạt động này được tổ chức với sự tham gia phối hợp giữa LĐLD huyện, Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị doanh nghiệp. Trong dịp này, 200 công nhân lao động sẽ được kiểm tra khám sức khỏe, siêu âm, kiểm tra sức khỏe về tim mạch, nội, ngoại khoa, mắt, tai, mũi, họng, răng, hàm, mặt… nhằm kịp thời phát hiện bệnh nghề nghiệp, các biểu hiện sức khỏe không phù hợp với những công việc đang làm. Từ đó, sẽ có kiến nghị chính đáng đối với các doanh nghiệp để kịp thời có phương án bố trí công việc phù hợp với tình hình sức khỏe thực tế của công nhân, tạo điều kiện cho họ đi khám, điều trị và giải quyết các chế độ được hưởng theo quy định. Trong thời gian một ngày, với sự phối hợp giúp đỡ nhiệt tình của đội ngỹ Y, Bác sỹ, Điều dưỡng, Dược sỹ có chuyên môn, sơ sở vật chất và trang thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại tất các công nhân đã được thăm khám, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Đây là cơ hội để người lao động được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe. Qua đó giúp cho công nhân lao động yên tâm tham gia lao động sản xuất, góp phần cùng với các đơn vị doanh nghiệp hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh. 

Bác sĩ của trung tâm y tế khám, tư vấn về sức khỏe cho nữ công nhân lao động. 

Ông Ma Trọng Hưng, Chủ tịch LĐLD huyện Chiêm Hóa cho biết: thông qua hoạt động thiết thực, có ý nghĩa này, LĐLD huyện mong muốn các đơn vị doanh nghiệp, người sử dụng lao động quan tâm phối hợp cùng tổ chức Công đoàn tích cực chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần, cũng như quan tâm đến sức khỏe cho công nhân lao động, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, xây dựng đội ngũ công nhân lao động trước yêu cầu sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và giúp người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp. Cùng với việc phối hợp tổ chức khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, LĐLĐ huyện Chiêm Hóa còn tập trung chỉ đạo các cấp Công đoàn đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở như: tổ chức Hội nghị đối thoại lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho công nhân lao dộng; giám sát thực hiện chính sách pháp luật bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên, công nhân lao động; kịp thời biểu dương, khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu có nhiề đóng góp trong lao động, sản xuất và tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Công đoàn phát động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ làm nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực khác. 

Chương trình khám sức khỏe, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí được tổ chức là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nằm trong chuỗi các hoạt động của “Tháng Công nhân” năm 2019, nhằm mục đích chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và chia sẻ với công nhân lao động thuộc các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện. 

 

 

 

 

Hải Hà-Huy Dương

Tin cùng chuyên mục