Lễ ra mắt câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc.

Ngày 8/4, Uỷ ban nhân dân thị trấn Vĩnh Lộc long trọng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại tổ Vĩnh Thịnh. Dự buổi lễ ra mắt có Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang. Về phía huyện Chiêm Hoá có đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức UBND thị trấn Vĩnh Lộc.

Đại biểu dự Lễ ra mắt câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc.

Lãnh đạo UBND thị trấn Vĩnh Lộc trao Quyết định thành lập CLB Liên thế hệ tự giúp nhau tại tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc.

Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tổ Vĩnh Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc được thành lập thu hút 62 thành viên tham gia, trong đó có 70% thành viên là NCT từ 55 tuổi trở lên, 60-70% là phụ nữ; 30 – 40% là nam giới; 30 – 50% là người nghèo, cận nghèo, hoặc là người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoạt động với sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp của hội người cao tuổi thị trấn Vĩnh Lộc. Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, hoạt động theo quy chế câu lạc bộ trên tinh thần tự nguyện, tự quản, dân chủ, bình đẳng, quyết định theo đa số, đoàn kết, hợp tác, tương trợ…thực hiện các hoạt động tăng thu nhập, xoá đói, giảm nghèo; hoạt động chăm sóc sức khoẻ; chăm sóc đời sống tinh thần, văn hoá văn nghệ, thể dục, dưỡng sinh, thăm hỏi, giao lưu…Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau tổ Vĩnh Thịnh cũng là câu lạc bộ đầu tiên của huyện Chiêm Hoá được thành lập, theo kế hoạch 04/KH-UBND ngày 04/01/2022 của UBND huyện Chiêm Hoá giai đoạn 2021-2025 sẽ thành lập các câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau  tại các xã Hùng Mỹ, Phúc Thịnh, Yên Nguyên.

Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng Lễ ra mắt.

Đồng chí Hà Thị Minh Quang, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện dự và tặng hoa chúc mừng tại buổi Lễ.

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; đại diện các doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm trên địa bàn tặng quà cho Câu lạc bộ.

Lễ ra mắt Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau tại tổ Vĩnh Thịnh góp phần nâng cao chất lượng của người cao tuổi, gia đình và cộng đồng, tạo cơ hội cho người cao tuổi cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình, tạo điều kiện để người cao tuổi phát huy vai trò và sự đóng góp của họ trong chăm sóc sức khoẻ, tăng thu nhập, thực hiện tốt hơn quyền và lợi ích của người cao tuổi./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục