Lễ Công nhận 02 thôn của xã Phú Bình đạt tiêu chí Cộng đồng 100% sử dụng Nhà tiêu hợp vệ sinh

Ngày 16/10, Ban quản lý Dự án CWS tại Chiêm Hóa đã phối hợp với UBND xã Phú Bình tổ chức lễ công nhận "Cộng đồng 100% hộ gia đình có và sử dụng Nhà tiêu hợp vệ sinh" cho hai thôn Khun Vai và Yên Bình. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Đình Tân, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Dự án CWS huyện Chiêm Hóa; lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện; cán bộ tổ chức CWS tại Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội xã Phú Bình, cán bộ và nhân dân các dân tộc của 02 thôn.

Lễ công nhận "Cộng đồng 100% hộ gia đình có và sử dụng Nhà tiêu hợp vệ sinh" tại thôn Yên Bình, xã Phú Bình.

Dự án CWS triển khai tại xã Phú Bình và kích hoạt phương pháp “Vệ sinh tổng thể do cộng đồng làm chủ" (viết tắt là CLTS) tại thôn Yên Bình từ tháng 3/2020, kích hoạt tại thôn Khun Vai từ tháng 6/2020. Trước khi kích hoạt dự án  tại 02 thôn thì nhận thức về vệ sinh môi trường của nhân dân còn hạn chế, điều kiện kinh tế các hộ gia đình còn khó khăn, số hộ có nhà tiêu chưa đạt theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế cao cần phải sửa chữa 82 nhà, 33 nhà vệ sinh phải làm mới...Sau khi kích hoạt phương pháp CLTS tại  các thôn, vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của nhân dân đã có những thay đổi rõ rệt, nhận thức của nhân dân có những chuyển biến căn bản,  đã nhận thức được tầm quan trọng của việc quản lý và cách ly phân, rác thải với môi trường để phòng chống dịch bệnh bằng cách xây cho gia đình nhà tiêu hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế.

Sau gần 01 năm triển khai và thẩm định dự án, 100% các hộ gia đình của hai thôn Yên Bình và Khun Vai xã Phú Bình đã đạt tiêu chí “Cộng đồng 100% sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh” và được cấp giấy chứng nhận./.

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục