Kim Bình phát quà hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 15/4, nhiều hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Kim Bình đã nhận được những phần quà hỗ trợ thiết thực từ Hội Chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị xã hội xã trao tặng.

Cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19, phát huy tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, “Không để ai bị bỏ lại phía sau” từ ngày 10 - 15/4, Đoàn xã Kim Bình chủ trì với Hội chữ thập đỏ, MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội xã tổ chức phát động quyên góp ủng hộ giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn trong dịp cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19. Kết quả sau 10 ngày tổ chức phát động, xã đã tiếp nhận 13 triệu đồng tiền mặt và nhiều hiện vật, gồm: gạo, sữa, mì tôm…trị giá trên 3 triệu đồng. Theo đó, toàn bộ số tiền và hiện vật  đã được Hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên và các tổ chức chính trị xã hội của xã trao đến tận tay 21 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Món quà tuy không lớn về vật chất, nhưng đã thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của cộng đồng cùng chia sẻ những khó khăn trước mắt đối với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn xã Kim Bình đến thăm và tặng quà gia đình anh Luân

Dịch bệnh Covid-19 đã gây ra rất nhiều tác động, ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống đặc biệt là cuộc sống của những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế trong xã hội. Trên địa bàn xã Kim Bình, thời gian qua với việc thực hiện Nghiêm chỉ thị 15, Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, có rất nhiều lao động tư do thuộc diện hộ nghèo gặp khó khăn khi không có việc làm, không có thu nhập. Anh Đặng Văn Luân, ở thôn Đèo Nàng, xã Kim Bình chia sẻ: bản thân gia đình anh là hộ nghèo, hai vợ chồng vừa ra ở riêng, con trai lại bị bệnh tan máu bẩm sinh, thường xuyên phái nằm viên. Bình thường trong khi vợ chăm sóc con, anh đi làm thêm để có tiền chữa bệnh và trang trải cuộc sống. Tuy nhiên hơn 1 tháng nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên anh Luân chỉ quanh quẩn ở nhà không có việc làm nên gia đình cũng không có thu nhập thêm, gia đình đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. 

 Trong thời gian tới, xã Kim Bình sẽ tiếp tục rà soát các đối tượng, hộ nghèo đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng của Dịch Covid-19 để tiếp tục kêu gọi cộng đồng ủng hộ. Cùng với việc phát động ủng hộ các hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thời gian qua Hưởng ứng Lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ, phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Ủy ban MTTQ xã Kim Bình đã tiếp nhận trên 81 triệu đồng tiền mặt, gần 1.000 khẩu trang vải phát miễn phí cho người nghèo trên địa bàn. Các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quyết tâm cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã, chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Hồng Nhung - Quang Huy

Tin cùng chuyên mục