Huyện Đoàn Chiêm Hóa đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid -19

Trong tình hình dịch bệnh coivd vẫn đang diễn biến phức tạp, cùng với sự vào cuộc chung tay phòng chống dịch trong cả nước, lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện Chiêm Hóa cũng đã chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân. Hiện nay, một trong những hoạt động được các tổ chức đoàn thanh niên triển khai đó là tham gia hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone – một trong những ứng dụng hỗ trợ hiệu quả việc phát hiện, truy vết nhanh những người có nguy cơ lây nhiễm, góp sức vào công tác phòng chống dịch covid – 19.

Đoàn xã Hà Lang triển khai cho đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tải, cài đặt ứng dụng Bluezone là một trong những việc làm thiết thực đang được Đoàn thanh niên thị trấn Vĩnh Lộc triển khai trong thời gian này. Phương châm mỗi đoàn viên thanh niên là một tuyên truyền viên và bắt đầu từ những việc nhỏ nhất, thông qua các nhóm hoạt động như zalo, Facebook, Đoàn thanh niên Vĩnh Lộc đã truyền tải thông tin đến từng đoàn viên thanh niên, từ đó, mõi đoàn viên, thanh niên sẽ lan tỏa thông tin đến các thành viên trong gia đình, bạn bè và đến người dân theo từng ngõ xóm, tổ nhân dân. Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid - 19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, giúp mọi người trở lại cuộc sống bình thường. Khi cài đặt ứng dụng này trên điện thoại Smartphone và bật kết nối bluetooth, ứng dụng sẽ ghi nhận các tiếp xúc gần với các thiết bị khác đang cài đặt ứng dụng. Thông qua các truy vết này, ứng dụng sẽ giúp cảnh báo ngay nếu người dùng đã từng tiếp xúc gần với người nhiễm Covid - 19 để kịp thời có biện pháp xử lý, và hỗ trợ cảnh báo cho người dùng. Với tính năng bảo vệ người dân, bảo vệ cộng đồng, do đó, việc tuyên truyền thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone ngay khi triển khai đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân, giúp người dân thấy được vai trò của mình trong phòng, chống dịch. Cùng với các phương tiện thông tin đại chúng, báo chí, thông qua hoạt động này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị trấn Vĩnh Lộc mong muốn góp phần nào nâng cao ý thức, không chủ quan, luôn cảnh giác trước dịch bệnh. 

Giao diện ứng dụng Bluezone phòng, chống dịch Covid -19 trên Smartphone.

Ngay từ thời điểm dịch covid bùng phát tới nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Chiêm Hóa đã chủ động bám sát kế hoạch chỉ đạo của Đoàn cấp trên, triển khai thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực. Tham gia sử dụng và hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone qua điện thoại thông minh đã được Huyện Đoàn triển khai sâu rộng từ huyện đến các cơ sở đoàn ở xã, thôn bản. Qua đó, tạo sức lan tỏa và ủng hộ của cả cộng đồng, giúp mỗi người dân hiểu cài đặt Bluezone là góp phần bảo vệ chính mình, người thân trong gia đình mình và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. 

Việc có một cộng đồng sử dụng Bluezone đủ lớn sẽ giúp các ngành chức năng nhanh chóng khoanh vùng, xác định triệt để người có khả năng lây nhiễm covid -19. Những đóng góp của lực lượng đoàn viên thanh niên ở huyện Chiêm Hóa trong việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân tham gia ứng dụng Bluezone sẽ góp phần quan trọng chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh covid-19, từ đó đưa cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường.

Văn Linh - Tài Tùng.

Tin cùng chuyên mục