Huyện Chiêm Hóa sôi nổi các hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Hòa trong không khí cả nước chào mừng 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), trong những ngày qua, các Đoàn trường, Liên đội nhà trường đã sôi nổi tổ chức các hoạt động chào mừng với các hoạt động cụ thể tuyên truyền, giáo dục truyền thống "Tôn sư, trọng đạo"; tổ chức các hội diễn văn nghệ, thể dục, thể thao.

Lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam tại trường PTDT Nội trú THCS Chiêm Hóa.

Theo thống kê trên địa bàn huyện có 84 đơn vị trường học với trên 35.000 học sinh các cấp, hơn 2.000 cán bộ, giáo viên. Trong những năm qua nhờ sự phối hợp của chính quyền, ban ngành, đoàn thể cùng với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh ở tất cả các trường trong huyện đã tạo ra sự chuyển biến tích cực trong các nhà trường, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Chiêm Hóa luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên tất cả các mặt giáo dục toàn diện. Theo đó năm học 2020 – 2021, toàn ngành giáo dục huyện Chiêm Hóa tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy học” và cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; tăng cường kỷ cương, nề nếp chuyên môn; chú trọng giáo dục đạo đức; lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm của học sinh đối với xã hội, cộng đồng; tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để thực hiện chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1. 

Hội thi tiếng hát thầy trò trường THCS Minh Quang.

Đặc biệt trong những ngày này, tại các trường học diễn ra nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, mít tinh kỷ niệm ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam, tổ chức gặp mặt, tuyên dương nhà giáo tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho sự ngiệp giáo dục tại địa phương, đơn vị. Đây là thể hiện sự tri ân của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người./.

Ngọc Hiển

Tin cùng chuyên mục