Hội thi tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019

Sáng ngày 5/7, tại nhà Văn hóa trung tâm huyện Tỉnh đoàn Tuyên Quang đã phối hợp với Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh, huyện Đoàn Chiêm Hóa tổ chức Hội thi Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Lãnh đạo Tỉnh đoàn; Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm; về phía huyện Chiêm Hóa có đồng chí Hà Đức Tập, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban dân vận huyện ủy, cùng đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên đến tham gia và cổ vũ cho hội thi.

Các Đại biểu dự hội thi tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019.

Tham gia Hội thi Tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2019 có 6 đội thi với 30 thành viên đến từ  các cơ sở đoàn, đoàn trực thuộc của 6 cụm thi đua trên địa bàn huyện. Theo đó, các đội thực hiện 3 phần thi gồm, phần thi chào hỏi; thi tìm hiểu kiến thức vệ sinh an toàn thực phần và thi thuyết trình về các vấn đề liên quan đên vệ sinh an toàn thực phẩm dưới hình thức sân khấu hóa, tiểu phẩm, thơ ca, hò, vè… nhằm tuyên truyền giáo dục vận động người dân, đoàn viên thanh niên và cộng đồng tham gia thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm.  Với sự chuẩn bị chu đáo cả về nội dung và hình thức, trải qua 3 phần thi Chào hỏi, kiến thức và tài năng các đội đã mang đến hội thi nhiều tiết mục hấp dẫn, đầu tư dàn dựng công phu, có chất lượng cao, nội dung các phần thi tập trung xoay quanh những vấn đề về an toàn VSTP; những nguy cơ ảnh hưởng đến vệ sinh ATTP trong gia đình; các vấn đề về mất vệ sinh trong ăn uống, sinh hoạt hàng ngày và những hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quán ăn, nhà hàng...Hội thi Tuyên truyền về an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2019 được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, hình thành ý thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và người dân về tầm quan trọng của vệ sinh an toàn thực phẩm với sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, qua đó cũng  góp phần đổi mới đa dạng các hoạt động tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật, các thông tin về vệ sinh an tòa thực phẩm cho thanh thiếu niên; xây dựng các mô hình hoạt động Đoàn – Hội – Đội gắn với việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực trạng thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn, thực phẩm kém chất lượng chính là những vẫn đề đang gây nhức nhối hiện nay. Tại hội thi thông qua các hình thức sân khấu hóa, nhiều nội dung tuyên truyền được thể hiện rõ ràng, sâu sắc, mang đến cho người xem những thông điệp cụ thể về vệ sinh ATTP.

Sau 1 thời gian tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi, kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi đến từ Cụm thi đua số 4; 02 giải nhì cho các đội thi thuộc Cụm thi đua số 3 và Cụm thi đua số 5;  trao 3 giải ba cho các đội thuộc Cụm thi đua số 1 số 2 và cụm thi đua số 6. Ngoài ra BTC còn trao 2 giải phụ cho các đội thi có phần chào hỏi và phần thuyết trình hay nhất.

Một số hình ảnh tại hội thi.

 

 

 

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục