Hội người cao tuổi tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2019

Vừa qua, Hội người cao tuổi huyện đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019.

Hội người cao tuổi tổ chức sơ kết công tác 6 ttháng đầu năm 2019.

Toàn huyện hiện có trên 11.000 hội viên người cao tuổi đang sinh hoạt tại 26 hội cơ sở. Trong 6 tháng đầu năm đã kết nạp mới gần 200 hội viên; 153 hội viên được nhận quà của cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm; tổ chức mừng thọ cho 1.319 hội viên nhân dịp đầu xuân năm mới. Hiện nay toàn huyện có 1.231 cụ từ 80 tuổi trở lên không có lượng hưu được hưởng bảo trợ xã hội và BHYT. 6.854 lượt hội viên được tư vấn, khám sức khỏe tại Trạm y tế các xã thị trấn. Một số hội viên có sức khỏe đã gương mẫu, tích cực trong phát triển kinh tế như: ông Lương Xuân Lai, thôn Nặm Kép xã Hùng Mỹ; ông Vũ Tiến Thành, thôn Bản Cậu, xã Phúc Sơn; ông Hà Văn Điệt, thị trấn Vĩnh Lộc  là những hội viên sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh.

Các Đại biểu tham dự hội nghị.

Trong thời gian tới, Hội người cao tuổi huyện Chiêm Hóa tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách liên quan đến người cao tuổi đến toàn thể hội viên. Tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt “Tháng hành động về người cao tuổi Việt Nam” với chủ đề “chung tay chăm sóc sức khỏe và  hạnh phúc của người cao tuổi”. Thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”. Phát huy kết quả người cao tuổi  tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Động viên người cao tuổi tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” chương trình phát trển kinh tế xã hội phù hợp với khả năng sức khỏe của người cao tuổi. Duy trì và phát triển các loại hình câu lạc bộ người cao tuổi như: Câu lạc bộ dưỡng sinh, câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ tư vấn sức khỏe, câu lạc bộ bóng chuyền hơi…Tổ chức tốt việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi theo quy định../

Phúc Anh

Tin cùng chuyên mục