Hội nghị trực tuyến toàn quốc về Phòng, chống dịch Covid - 19

Ngày 03/10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid -19 đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc. Đồng chí Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu huyện Chiêm Hóa có đồng chí Vũ Đình Tân, Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện; thành viên Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch covid- 19 huyện; lãnh đạo các các xã Xuân Quang, Phúc Thịnh, thị trấn Vĩnh Lộc.

Các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại Điểm cầu Chiêm Hóa.

 Tại Việt nam tính đến nay có 1.095 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó có 39 trường hợp tử vong, 1.018 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh, 38 người đang được điều trị. Đến nay, qua 30 ngày ghi nhận không có ca nào mắc mới tại cộng đồng. Tại tỉnh Tuyên Quang, đến thời điểm này chưa ghi nhận ca bệnh dương tính với Covid-19.

Trên địa bàn huyện Chiêm Hóa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện, xã, thị trấn đã tập trung chỉ đạo, duy trì thực hiện nghiêm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 theo Quy chế làm việc; tiếp tục chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn phát triển mới; chỉ đạo, triển khai một số giải pháp tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế. Tập trung chuẩn bị tốt các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế - xã hội. Chủ động chuẩn bị các kịch bản, ứng phó các tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn huyện. Áp dụng các biện pháp cơ bản phòng chống dịch trong trạng thái “bình thường mới”; thực hiện mục tiêu kép không để đình trệ, đứt gãy các hoạt động kinh tế.

Kết luận hội nghị trực tuyến, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, Việt Nam đã thực hiện công tác chống dịch hiệu quả, song trong quá trình thực hiện cũng đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là phòng dịch, trong quá trình tham gia giao thông, hoặc tới công viên, vườn hoa, không ít người dân vẫn không đeo khẩu trang… Phó Thủ tướng cũng đã xác định 4 nguồn có nguy cơ lây nhiễm lớn nhất là: Đối tượng nhập cảnh trái phép; đối tượng nhập cảnh hợp pháp nhưng không thực hiện nghiêm túc quy định cách ly, giám sát y tế; nguồn bệnh lưu hành trong cộng đồng; một số mặt hàng nhập khẩu được sản xuất hoặc vận chuyển qua các nước có dịch. Phó Thủ tướng Chính Thủ Vũ Đức Đam yêu cầu hình thành, xây dựng duy trì thói quen an toàn trong cộng đồng để phòng ngừa dịch bệnh. Từ những việc làm cụ thể đã rút ra kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 là: Khẩu trang mang lại hiệu quả nhất; phát hiện nhanh khoanh vùng truy vết cách ly; giãn cách xã hội là giải pháp quan trọng để khi cách ly sẽ giảm tốc độ lây lan..

Văn Linh

Tin cùng chuyên mục