Hội nghị triển khai đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tại xã Tân Thịnh.

Sáng ngày 18/4, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh đã phối hợp với UBND xã Tân Thịnh tổ chức hội nghị triển khai Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Tân Thịnh. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh; lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh; Bệnh viện Phục hồi chức năng Hương Sen; lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện; Phòng LĐTB&XH huyện.

 

Toàn cảnh Hội nghị.

Đề án Chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Tân Thịnh được triển khai nhằm huy động sự tham gia của cả cộng đồng trong việc chăm lo, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ cho người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn có cuộc sống tốt hơn. Đồng thời góp phần để xã Tân Thịnh sớm hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Qua rà soát, điều tra, hiện nay trên địa bàn xã Tân Thịnh có 83 đối tượng thuộc diện người khuyết tật, trẻ em mồ côi. Đề án chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ sinh hoạt, sinh kế cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi xã Tân Thịnh sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian 1 năm, từ tháng 4/2019 đến tháng 4/2020, tổng kinh phí thực hiện  446 triệu đồng. Trong đó, sẽ tổ chức hỗ trợ về y tế, tổ chức khám chữa bệnh cho các đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi, lập sổ theo dõi, quản lý người khuyết tật, tặng 15 xe đạp cho các đối tượng là trẻ mồ côi; tặng 10 xe lăn cho người khuyết tật; hỗ trợ làm 5 công trình vệ sinh; giúp đỡ 01 hộ làm nhà mới, hỗ trợ phát triển kinh tế cho 5 hộ, tặng quà nhân dịp lễ tết 35 xuất quà, hỗ trợ 10 xuất học bổng cho học sinh là người khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh con hộ nghèo đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi. Việc triển khai thực hiện Đề án sẽ là nguồn động lực, động viên, chia sẻ với những người khuyết tật và trẻ em mồ côi để hộ vươn lên  bằng chính bản thân, xóa bỏ mặc cảm, tự ti, giúp cho họ có được cuộc sống ổn định hơn và hòa nhập công đồng, xã hội góp phần đảm bảo an sinh xã hội và góp phần thực hiện chương trình Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 Tại Hội nghị đã trao xe lăn và tiền cho Người khuyết tật và trẻ em mồ côi tại Tân Thịnh.

Tại hội nghị Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi tỉnh đã trao số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ cho 5 hộ gia đình để hỗ trợ phát triển kinh tế cho người khuyết tật và trẻ mồ côi; trao tặng 10 xe lăn; tặng 10 xuất học bổng cho các em học sinh là người khuyết tật, trẻ mồ côi và học sinh con hộ nghèo đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi./.

 

 

 

Hồng Nhung, Huy Dương

Tin cùng chuyên mục