Hội LHPN Kim Bình tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua Học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ huyện Chiêm Hóa tiếp tục đưa phong trào đi vào chiều sâu và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia, qua đó đã xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu trong lao động sản xuất, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Đến thăm gia đình chị Hứa Thị Thắng, Chi hội trưởng Chi hội thôn Khuân Nhự, xã Kim Bình, ngôi nhà xây của gia đình chị nổi bật giữa con đường quê bởi vẻ khang trang, kiên cố, điều đặc biệt là từ trong nhà ra đến cổng rào đều được chị trồng cây xanh, cây ăn quả, trồng hoa trang trí rất đẹp mắt, tạo cảnh quan hài hòa, thoáng mát. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thắng cho biết đây là thành quả khi chị tham gia thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, bản thân chị có thêm nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào thực tiễn, tuyên truyền, vận động chị em trong chi hộicùng tham gia trồng hoa, vệ sinh xung quanh nhà, giữ gìn nhà cửa luôn sạch sẽ, thông thoáng… Không chỉ làm kinh tế giải, chị Thắng còn là một chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu, năng nổ trong hoạt động của hội. Với vai trò của mình, chị Thắng đã xây dựng được tình gắn bó, đoàn kết giữa các hội viên với tổ chức hội, phong trào phát triển kinh tế được đẩy mạnh với nhiều mô hình chăn nuôi, sản xuất tiêu biểu. Thu nhập bình quân đầu người đạt 40,8 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ hội viên khá giàu chiếm hơn 80%; hộ nghèo giảm còn 04 hộ, chiếm 04%; các tiêu chí nông thôn mới được duy trì và từng bước nâng cao, góp sức xây dựng chi hội vững mạnh. 

Ngôi nhà khang trang của gia đình chị Hứa Thị Thắng, Chi hội trưởng Chi hội thôn Khuân Nhự, xã Kim Bình.

Xác định trách nhiệm, vai trò của mình trong tham gia các phong trào, chương trình của Chi hội thôn, hội cấp xã. Mỗi hội viên phụ nữ ở xã Kim Bình đã luôn nỗ lực, tích cực tham gia phát triển kinh tế, dựa vào thế mạnh, điều kiện của mỗi gia đình, chị em hội viên phụ nữ ở Kim Bình đã lựa chọn cho mình mô hình kinh tế để đầu tư, phát triển. Chị Tái Thị Hội, thôn Khuôn Nhự, xã Kim Bình cho biết: Xây dựng gia đình hạnh phúc, cuộc sống ngày càng ấm no hơn. Tinh thần, vật chất đủ đầy, là điều kiện quan trọng để hội viên phụ nữ từ các thôn bản đến xã có nội lực tham gia các phong trào của địa phương, đặc biệt là chương trình phấn đấu đạt nông thôn mới nâng cao trong những năm tới. 

Mô hình nuôi lợn thương phẩm đem lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình chị Hội.

Những năm qua, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ tịch số 05 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các cuộc vận động do các cấp ngành, địa phương triển khai, Hội LHPN xã Kim Bình đã luôn đoàn kết, đẩy mạnh công tác tuyên truyền từ đó nâng cao nhận thức của hội viên, gia đình hội viên. Kết quả, hàng năm 100% cán bộ, 90% hội viên đạt 03 tiêu chuẩn của phong trào thi đua. Có 39 mô hình kinh tế tiêu biểu đat thu nhập trên 100 triệu đồng/ năm. Tỷ lệ hộ hội viên nghèo giảm từ 206 hộ năm 2016 xuống còn 32 hộ năm 2021. Xây dựng quỹ hội đạt trên 247 triệu đồng. Tỷ lệ thu hút phụ nữ tham gia tổ chức hội đạt trên 85%. Có thể thấy rõ, phong trào phụ nữ ở xã Kim Bìnhthời gian qua nổi lên những tấm gương cán bộ Hội, hội viên điển hình từ phẩm chất đạo đức của người phụ nữ, đến lòng nhiệt tình tâm huyết với công tác Hội, các chị đã đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ huyện Chiêm Hóa vững mạnh. Trong gia đình, họ là những người chị, người vợ, người mẹ. Ngoài xã hội, họ được biết đến như những người “Ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, bởi công việc của họ mang tính xã hội, đòi hỏi sự tâm huyết, nhiệt tình, khéo léo và có cả sự hy sinh. 

Phụ nữ Kim Bình tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang trong thời đại mới.

Những công việc vô cùng ý nghĩa của các chị cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Kim Bình và Hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chiêm đã và đang góp phần quan trọng trọng việc thực hiện nhiệm vụ chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp phụ nữ. Vai trò của các chị đã khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

Văn Linh - Tài Tùng

Tin cùng chuyên mục