Hội LHPN huyện trao nhà Mái ấm tình thương cho hội viên tại xã Tân Thịnh

Chiều ngày 16/01, Hội LHPN huyện Chiêm Hóa đã trao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Thuận hội viên phụ nữ nghèo, đơn thân, nuôi 02 con nhỏ tại thôn Quang Minh xã Tân Thịnh. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo HLHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND; các đoàn thể xã, thôn.

Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao nhà "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Thuận xã Tân Thịnh.

Được biết gia đình chị Thuận thuộc hộ nghèo của thôn, gia đình hoàn cảnh khó khăn, chồng mất sớm, chị nuôi 02 con nhỏ. Gia đình sống trong căn nhà gỗ tạm bợ, không an toàn mỗi khi trời mưa to, gió lốc. Dù hoàn cảnh khó khăn như vậy nhưng chị luôn tích cực tham gia mọi hoạt động của Hội, luôn được anh, em, họ hàng, bà con trong thôn quý mến, giúp đỡ, đùm bọc. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị, Hội LHPN huyện hỗ trợ xây dựng ngôi nhà xây cấp 4 với diện tích hơn 75m2. Sau hơn 4 tháng thi công, đến nay công trình đã hoàn thành với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng, trong đó Hội LHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng từ quỹ "Mái ấm tình thương", vay vốn Ngân hàng chính sách theo Quyết định  33 của thủ tướng chính phủ là: 25 triệu; còn lại là do gia đình, anh em họ hàng giúp đỡ. Nhân dịp này gia đình chị Thuận cũng nhận được nhiều phần quà ý nghĩa từ cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Với sự hỗ trợ từ quỹ  "mái ấm tình thương" của hội liên hiệp phụ nữ huyện Chiêm Hóa phát động, góp phần là nguồn động lực để động viên cho chị em  hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn huyện vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo/.

                                    

Huy Dương

Tin cùng chuyên mục