Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa tổ chức Khai mạc hoạt động hè và Trại hè kỹ năng; Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tuyên dương thiếu nhi các dân tộc huyện Chiêm Hóa năm 2019

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019. Sáng ngày 31/5, Hội đồng Đội huyện Chiêm Hóa đã tổ chức Khai mạc hoạt động hè và Trại hè kỹ năng; Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tuyên dương thiếu nhi các dân tộc huyện Chiêm Hóa năm 2019. Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Huyện đoàn Chiêm Hóa; Phòng Giáo dục & Đạo tạo huyện; các đồng chí Ủy viên Hội đồng Đội huyện; các đồng chí Chủ tịch Hội đồng Đội các xã, thị trấn; Giáo viên - Tổng phụ trách các Liên đội trên địa bàn huyện và hơn 100 em đội viên, thiếu nhi và Chỉ huy đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018-2019.

Những tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc tại hoạt động hè và Trại hè kỹ năng; Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tuyên dương thiếu nhi các dân tộc huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Tại lễ khai mạc, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ chào mừng đặc sắc. Với chủ đề "Thiếu nhi Chiêm Hóa; Vui hè, an toàn, bổ ích" các em thanh thiếu nhi đã được tham gia nhiều nội dung như: Thi vẽ tranh bảo vệ môi trường với chủ đề " Vì môi trường tương lai";  Tập huấn một số kỹ năng về phòng tránh xâm hại, phòng chống thương tích, phòng chống tai nạn đuối nước…

Đại biểu dự Khai mạc hoạt động hè và Trại hè kỹ năng; Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói” và tuyên dương thiếu nhi các dân tộc huyện Chiêm Hóa năm 2019.

Đặc biệt tại Trại hè kỹ năng, BTV Huyện đoàn tổ chức Diễn đàn “Lắng nghe trẻ em nói”, nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, vận động toàn xã hội thực hiện quyền tham gia của trẻ em, từ đó thay đổi nhận thức, hành vi đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua diễn đàn, các em được nói lên ý kiến, nguyện vọng của mình; đồng thời trang bị kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao nhận thức cho trẻ em về trách nhiệm đối với bản thân và vai trò, trách nhiệm đối với quê hương, từ đó không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi bản thân để xứng đáng là người chủ tương lai của đất nước. 

Phần thi vẽ tranh bảo vệ môi trường với chủ đề " Vì môi trường tương lai".

Hiện nay, công tác bảo vệ, giáo dục, chăm sóc thiếu niên nhi đồng luôn được các cấp, các ngành quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt các em được sống và học tập, vui chơi trong một môi trường lành mạnh, được chăm sóc toàn diện. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề xảy ra với các em như: tình trạng bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, thiếu kỹ năng trong phòng chống tai nạn thương tích…và những khó khăn vướng mắc của các em trong gia đình, nhà trường và xã hội. Chính vì vậy, hàng năm các hoạt động hè đều được Hội đồng Đội huyện đặc biệt quan tâm và chỉ đạo Hội đồng Đội các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động đa dạng thu hút đông đảo các em Đội viên, thiếu nhi tham gia.

Các em đội viên, thiếu nhi và Chỉ huy đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Hoạt động hè và Trại hè kỹ năng năm 2019 là hoạt động tạo cơ hội và môi trường thuận lợi để thanh thiếu nhi được trải nghiệm, sinh hoạt, phát triển kỹ năng sống thông qua các hoạt động nhóm, trò chơi vận động thể chất, rèn luyện tư duy tính logic, sáng tạo. Qua đó, các em được giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tự tin để thể hiện vai trò, khả năng của bản thân và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động tập thể. 

Ban Thường vụ Huyện đoàn tặng giấy khen cho 56 em đội viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” 

Nhân dịp này, nhằm biểu dương khích lệ, động viên các em thiếu nhi, đội viên, các em có hoàn cảnh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập, trong công tác Đội và trong cuộc sống năm học 2018-2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tuyên dương 56 em đội viên có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thiếu nhi Chiêm Hóa thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy” đến từ các Liên đội trên địa bàn huyện.

 

Quang Huy

Tin cùng chuyên mục