Hội chữ thập đỏ huyện Chiêm Hóa triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2019

Sáng ngày 21/3/2019, Hội chữ thập đỏ huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết phong trào chữ thập đỏ năm 2018, triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác hội năm 2019. Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hội chữ thập đỏ tỉnh, Hội nạn nhân chất độc da cam huyện, cùng các đồng chí trong BCH Hội và Chủ tịch hội chữ thập đỏ của các xã, thị trấn trong huyện.

 

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong năm 2018, Hội chữ thập đỏ huyện đã đạt được kết quả đáng khích lệ trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ thông qua các hoạt động như: Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”... Thực hiện công tác cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, Hội CTĐ huyện Chiêm Hóa đã tập trung tuyên truyền, vận động qua đó đã huy động được trên 4.000 xuất quà, giúp đỡ cho các đối tượng là nạn nhân thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn rủi ro, các địa chỉ nhân đạo; Tiếp tục duy trì và củng cố 15 chốt sơ cấp cứu chữ thập đỏ tại các điểm có nguy cơ xảy ra tại nạn giao thông, tai nạn sông nước và 7 bến đò ngang an toàn với 37 tình nguyện viên tham gia. Củng cố hoạt động thường xuyên của 8 đội tình nguyện viên chữ thập đỏ ở các xã, thị trấn; Thường xuyên chuẩn bị tốt các điều kiện theo phương châm “4 tại chỗ” sẵn sàng tham gia ứng phó với tình huống do thiên tai, thảm hỏa có thể xảy ra;  Đối với công tác hiến máu nhân đạo trong năm, đã phối hợp tổ chức hai đợt hiến máu thu được 520 đơn vị máu, bằng 130% chỉ tiêu của tỉnh Hội đề ra. Hoạt động chữ thập đỏ tại các trường học được củng cố, thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thu hút được đông đảo hội viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ và phụ huynh học sinh tham gia trong các hoạt động nhân đạo.

Trong năm 2019, Hội chữ thập đỏ huyện sẽ tập trung tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quỹ để đáp ứng công tác cứu trợ nhân đạo; góp phần nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thảm họa cho nhân dân; tham gia các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, giúp người dân vùng thiên tai vượt qua khó khăn; chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân; làm tốt công tác tuyên truyền hiến máu nhân đạo. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với hoạt động trọng tâm là hỗ trợ người khuyết tật; Đẩy mạnh và nhân rộng  các mô hình nhân đạo tiêu biểu tại địa phương, cơ quan, trường học…Bên cạnh đó tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội chữ thập đỏ các cấp, nâng cao tính chuyên nghiệp của cán bộ Hội trong các hoạt động nhân đạo.

Hội nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong hoạt động công tác Chữ thập đỏ và hoạt động nhân đạo từ thiện năm 2018.

Nhân dịp này đã có 28 tập thể và 16 cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong hoạt động công tác Chữ thập đỏ và hoạt động nhân đạo từ thiện năm 2018./.

 

 

 

 

 

 

Văn Linh, Hồng Nhung

Tin cùng chuyên mục